Nguyên nhân gây cao răng là gì? bọc răng sứ cho răng hàm sâu khi nào? Nếu vệ sinh sinh răng miệng không tốt, vi khuẩn trong miệng kết hợp với mảnh vụn thức ăn tạo thành một màng dính gọi là mảng bám răng. Mảng bám răng bám chặt vào răng và khi nào tồn tại đủ thời gian sẽ lắng đọng các chất khoáng trong nước bọt hình thành cao răng.

Nguyên nhân gây cao răng
 Nguyên nhân gây cao răng
Nguyên nhân gây cao răng

Không vệ sinh răng miệng thường xuyên

Sẽ chẳng ai biết được rằng bạn có vệ sinh răng miệng thường xuyên hay không, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền nhưng mảng bám trên răng. Hãy giữ thói quen vệ sinh thường xuyên, chải răng nhẹ nhàng 2 lần mỗi ngày cùng với kem đánh răng chứa thành phần flo sẽ giúp làm giảm các mảng bám trên răng và ngăn ngừa sự hình thành của cao răng.

Không sử dụng chỉ nha khoa

Không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn cũng là nguyên nhân gây cao răng. Chỉ đánh răng sẽ không làm sạch hoàn toàn được các mảng bám ở các kẽ răng tạo cơ hội cho cao răng gây hại cho răng, vì vậy sử dụng chỉ nha khoa là phương pháp hữu hiệu để lấy đi mảng bám trên răng trước khi chúng có cơ hội phát triển và làm hại cho răng.

Nếu bạn không muốn sử dụng chỉ nha khoa, có thể tìm những loại dụng cụ có tác dụng làm sạch kẽ răng có bán trong siêu thị và nhà thuốc.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Bên cạnh việc sử dụng kem đánh răng truyền thống chứa flo, cũng có rất nhiều loại thực phẩm các tác dụng làm giảm mảng bám, cao răng như những loại quả cứng ổi, táo hay giòn như dưa chuột, cà rốt. Ngoài ra, có một chế độ ăn với nhiều loại rau củ quả, ít thực phẩm chế biến sẵn vừa giúp bảo vệ hàm răng vừa tránh các bệnh béo phì, ung thư và tim mạch.

Không hạn chế ăn các loại đồ ngọt

Bạn có biết các loại kẹo và thức uống chứa nhiều đường sẽ làm cho cao răng hình thành nhanh hơn? Bởi đường là chất tạo điều kiện tốt cho sự hoạt động của các loại vi khuẩn gây hại cho răng.

Tác dụng của việc lấy cao răng

Các nguyên nhân gây cao răng sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp điều trị răng miệng phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng của mình.

Hạn chế bệnh lý về răng miệng

Như chúng ta đã đề cập đến ở trên, cao răng có thể gây ra rất nhiều bệnh lý về răng miệng như: Viêm nướu, Viêm nha chu, tiêu xương răng, viêm tủy ngược dòng… Đây đều là những căn bệnh do vi khuẩn có ở trong cao răng gây ra. Do đó, việc lấy cao răng có thể loại bỏ được những mảng bám ở trên răng khiến cho vi khuẩn không còn nơi để trú ngụ và gây ra những bệnh lý về răng miệng. 

Bảo vệ chân răng

Phần nướu ở chân răng sẽ chịu khá nhiều tác động mạnh trong quá trình tăng phát triển, những mảng bám ở trên răng có thể sẽ khiến cho phần nướu bị tụt xuống phía dưới cuống răng để lộ ra phần chân răng và có nguy cơ bị mất răng rất cao. Chính vì thế, thường xuyên lấy cao răng theo định kỳ sẽ khiến cho phần nướu chân răng không phải chịu nhiều tác động và thực hiện chức năng bảo vệ chân răng tốt hơn.

Loại bỏ được mùi hôi ở miệng

Theo số liệu thống kê, có đến 70% trường hợp bị hôi miệng là do nguyên nhân lâu ngày không làm sạch cao răng. Do đó, lấy cao răng kết hợp cùng với việc thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp cho hơi thở thơm mát và dễ chịu hơn.

Tăng tính thẩm mỹ 

Khi cao răng hình thành ở trên răng và nướu răng sẽ khiến cho răng xuất hiện những màu vàng nhạt, nâu hoặc đen… Khi những màu sắc này ám ở trên răng khiến cho hàm răng bị mất thẩm mỹ. Việc lấy cao răng sẽ không thể giúp cho răng trắng hơn nhưng cũng có thể giúp cho nụ cười của các bạn sáng láng hơn rất nhiều.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về nguyên nhân gây cao răng mà bạn thắc mắc. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top