Việc chăm sóc răng miệng hàng ngày để có được hàm răng khỏe mạnh là công việc không thể thiếu sót, bỏ qua của mỗi người. Việc chăm sóc răng sau cấy ghép Implant lại càng quan trọng. Sau đây nha khoa Đăng Lưu sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách chăm sóc răng miệng sau cấy ghép Implant để có được hàm răng chắc khỏe.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng sâu

Chăm sóc răng implant hiệu quả
Chăm sóc răng implant hiệu quả

Chăm sóc răng implant hiệu quả


Để thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ cũng như cấy ghép răng implant hiệu quả bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Thứ nhất, chườm túi đá

Sau khi thực hiện phục hình răng implant vùng miệng của bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi đau nhức khó chịu, đây là hiện tượng bình thường nên bạn không phải lo lắng. Với những trường hợp đau nhức nhiều thì bác sĩ sẽ cho thuốc giảm đau.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các biện pháp đơn giản như chườm túi đá ở má tương ứng với vùng cấy ghép implant để hạn chế đau nhức. Bạn có thể dùng nước ấm để làm tan máu tích tụ và giảm hiện tượng sưng tấy khá hiệu quả. Đồng thời bạn không nên khạc nhổ nhiều vì có thể làm ảnh hưởng đến răng cấy ghép. Bạn cần chăm sóc răng implant hiệu quả.

Thứ hai, sử dụng thức ăn

Trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi cấy ghép răng implant bạn không được ăn nhai thức ăn và 1 tuần sau khi cấy ghép bạn không nên sử dụng thức ăn cứng mà chỉ nên dùng những thức ăn mềm như súp hoặc cháo lỏng… để không làm ảnh hưởng đến răng implant. Sau thời gian đó, bạn có thể ăn uống bình thường, mặc dù vậy để đảm bảo tối ưu cho hiệu quả cấy ghép răng implant thì bạn cần kiêng những thức ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến răng implant và có thể làm răng nhạy cảm.

Thứ ba, vệ sinh răng miệng

Việc vệ sinh hằng ngày là rất quan trọng nên bạn cũng cần chú ý. Mỗi ngày nên chải răng 2-3 lần và dùng bàn chải có lông mềm mại để không làm ảnh hưởng đến răng cấy ghép implant. Ngoài ra, bạn có thể dùng chỉ nha khoa hoặc nước súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng để kẽ răng và khoang miệng sạch sẽ hơn.

Thứ tư, tái khám định kỳ

Một vấn đề khá quan trọng mà nhiều người thường bỏ quên chính là kiểm tra răng miệng định kỳ từ 3-6 tháng/lần. Việc kiểm tra răng miệng định kỳ để bác sĩ kiểm tra xem răng implant của bạn có những vấn đề gì cần xử lý hay không? Nếu có thì bác sĩ sẽ xử lý kịp thời. Chăm sóc răng implant hiệu quả đảm bảo tốt cho sức khỏe răng miệng.

Chăm sóc răng implant hiệu quả không quá phức tạp và không làm mất nhiều thời gian của mọi người. Vì vậy, mọi người cần chủ động chăm sóc răng miệng để sở hữu hàm răng chắc chắn, khỏe mạnh và thẩm mỹ.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top