Lấy cao răng có an toàn không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu về lấy cao răng cũng như địa chỉ lấy cao răng tốt nhất hiện nay qua bài viết sau.

Tác hại của cao răng

Cao răng là hợp chất cặn cứng của muối vô cơ, cặn mềm của vụn thức ăn, các chất khoáng trong khoang miệng, vi khuẩn và sự lắng đọng sắt của huyết thanh. Hợp chất này sẽ bám cứng trên răng, thường là ở cổ chân răng phía trên và dưới nướu, gây ra các bệnh lý nguy hiểm.

Khi cao răng hình thành và tồn tại ngày càng nhiều sẽ làm các dây chằng nha chu bị đứt vỡ nhiều. Cao răng hình thành sâu xuống dưới nướu tạo thành các túi nha chu, gây chảy máu chân răng, có mủ và sưng nướu. Các triệu chứng sẽ nặng thêm theo từng ngày.

Cao răng càng nhiều, làm nướu tách ra, xương ổ răng bị vi khuẩn tấn công khiến nướu bị tụt, làm lộ chân răng gây mất thẩm mỹ và răng bị lung lay thậm chí dẫn đến mất răng.

Chính vì những tác hại trên, các nha sĩ đã khuyến cáo nên thực hiện lấy cao rang định kì 3-6 tháng/lần để loại bỏ vi khuẩn, ngăn chặn sự hình thành cao răng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện bọc răng sứ cho răng khấp khểnh tại nha khoa để sở hữu hàm răng đều đặn.
Lấy cao răng có an toàn không? - Nên thực hiện ở đâu?-1
Cao răng mang lại nguy hiểm cho răng miệng

Lấy cao răng có an toàn không?

Đó là lo lắng của rất nhiều người, và điều này phụ thuộc rất nhiều vào kĩ thuật của bác sĩ như thế nào cũng như trang thiết bị phục vụ cho quá trình lấy cao răng.

Về bản chất, lấy cao răng chỉ là thao tác đơn giản, tách các mảng bám ra khỏi răng, không xâm lấn đến răng thật. Nhưng nếu mảng bám quá cứng chắc thì khi thực hiện ít nhiều sẽ có tác động tới răng, gây chảy máu hoặc hơi ê buốt.

Do đó, nếu lấy cao răng bằng dụng cụ cầm tay để nạy biểu bì thì khả năng dùng lực không chuẩn xác sẽ ảnh hưởng đến nướu và men răng, gây ê buốt, chảy máu nướu. Ngoài ra, nếu bạn đang bị viêm nướu thì việc chảy máu sẽ dễ xảy ra, chỉ cần tác động nhẹ cũng làm nướu chảy máu chứ không cần dùng lực nhiều.

Chính vì những điều đó nên khi lấy cao răng, hãy thực hiện ở nha khoa uy tín, có bác sĩ kinh nghiệm cao, công nghệ lấy cao răng hiện đại.

Lấy cao răng bằng công nghệ siêu âm

Với công nghệ này, các mảng bám cao răng sẽ được loại bỏ hoàn toàn mà không gây chảy máu, đau nhức. Giúp làm sạch sâu cao răng trên bề mặt và dưới nướu mà không cần thao tác tách nướu. Không những thế còn có độ chính xác cao, hỗ trợ kéo dài thời gian tái bám của cao răng rất tốt.
Lấy cao răng có an toàn không? - Nên thực hiện ở đâu?-2
Kỹ thuật lấy cao răng kém sẽ gây chảy máu
Lấy cao răng thường xuyên trong khoảng từ 3-6 tháng/lần là tốt nhất, nhưng nếu sau 6 tháng mà vẫn chưa có cao răng thì không nhất thiết phải thực hiện lấy cao răng.

Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định lấy cao răng khi nào. Nếu lấy thường xuyên cũng không tốt cho sức khỏe răng miệng và có thể xâm lấn đến nướu. Tốt nhất, hãy thăm khám định kì 3 tháng/lần để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng.

Địa chỉ lấy cao răng tốt nhất

Tại nha khoa Đăng Lưu, đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực răng hàm mặt và có tay nghề kĩ thuật cao sẽ hạn chế được tình trạng lấy cao răng có an toàn không? Bên cạnh đó, cở sở thiết bị, dụng cụ hỗ trợ quá tình lấy cao răng luôn được cải tiến hiện đại sẽ giúp kết quả tốt nhất.

Nếu cần giải đáp cụ thể hơn về lấy cao răng có an toàn không, hãy liên hệ với nha khoa chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn chi tiết hơn.

Tg: Ngavvt
 
Top