Dưới cái thời tiết nóng bức, nhiều bạn gái lại băn khoăn có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không. Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng, bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của chúng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, điều này không cần thiết và không chứng minh được tính hiệu quả. Tùy thuộc vào thành phần, các ưu và nhược điểm của mỹ phẩm, bạn có thể đưa ra quyết định có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không.

Tác dụng khi cất giữ mỹ phẩm trong tủ lạnh

Giữ chất lượng mỹ phẩm đảm bảo.

Tránh trường hợp mỹ phẩm hư hỏng do nhiệt độ cao bên ngoài.

Nâng cao tuổi thọ cho mỹ phẩm.

Tác dụng khi cất giữ mỹ phẩm trong tủ lạnh

Những mỹ phẩm nào nên cất giữ trong tủ lạnh?

Nước hoa
Loại mỹ phẩm này cần được bảo quản ở môi trường mát mẻ, khô ráo. Và cất giữ nó trong tủ lạnh cũng là cách giúp tăng tuổi thọ cho nước hoa.

Kem mắt
Mỹ phẩm sử dụng cho mắt nếu được giữ lạnh tốt cũng có thể giúp trẻ hóa da hiệu quả. Vì vậy, cất giữ những loại kem cho mắt trong tủ lạnh sẽ giúp khắc phục tình trạng  sưng húp hay quầng thâm mắt.

>>Bạn có thể quan tâm: cách giảm cân hiệu quả


Son môi
Thời tiết mùa hè quá nóng bức có thể làm son môi của bạn bị tan chảy, làm hỏng kết cấu và màu sắc của sản phẩm. Để tránh điều này, bạn có thể để son môi ở ngăn lạnh để bảo vệ chất lượng của chúng.

Mặt nạ dưỡng da
Những mỹ phẩm nào nên cất giữ trong tủ lạnh? Mặt nạ dưỡng da là một trong những mỹ phẩm nên cất giữ trong tủ lạnh thường xuyên. Những loại mặt nạ dưỡng da đôi khi chứa những thành phần có thể bị phá hủy nếu nhiệt độ môi trường cao. Vì vậy, nhiều người thường bảo quản chúng trong tủ lạnh để giữ được chất lượng và tăng sự thoải mái, mát lạnh khi đắp lên da.

Sản phẩm hữu cơ
Thông thường những sản phẩm hữu cơ hay tự làm đều không chứa các chất bảo quản nên chúng cần được giữ mát và bảo quản tốt hơn những sản phẩm khác. Cất giữ các sản phẩm hữu cơ trong tủ lạnh sẽ giúp cho chúng tươi và duy trì tuổi thọ lâu dài hơn.

Sản phẩm chứa vitamin C
Những sản phẩm chứa vitamin C, các thành phần hoạt tính như vitamin C, retinol và peptide thì nên được bảo quản trong tủ lạnh. Bởi nếu nhiệt độ cao có thể sẽ phá vỡ cấu trúc phân tử của nó, làm ảnh hưởng chất lượng sản phẩm, khiến chúng nhanh hỏng hơn bình thường.

Các loại sơn móng
Những loại sơn móng đa dạng màu sắc là sở thích của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, nhiều người thường hay than phiền rằng chúng dễ bị bay hơi, khô cứng và biến màu sau một thơi gian. Đặc biệt là nếu trong thời tiết nóng bức mùa hè như thế này.

Mỗi loại mỹ phẩm đều cần được bảo quản theo cách riêng, phù hợp với đặc tính, thành phần cũng như công dụng của chúng. Trước khi quyết định cho mỹ phẩm vào tủ lạnh, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm và cân nhắc các mặt lợi, hại.

Làm thể nào để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top