Đau răng sâu nên làm gì? Và cách chữa đau răng như thế nào? là câu hỏi mà chúng tôi nhận được mỗi ngày từ mọi người. Bên cạnh đó, thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Nguyên nhân gây đau răng sâu

Đau răng có nhiều nguyên nhân gây ra, xác định đúng nguyên nhân thì điều trị mới đạt được hiệu quả.

Sâu răng: Đây là nguyên nhân chủ yếu gây đau răng. Việc vệ sinh răng miệng không tốt sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công và phá hủy răng, khiến răng yếu đi và xuất hiện những lỗ nhỏ, đó chính là những lỗ sâu răng.

Các cách chữa đau răng nên biết
Đau răng sâu gây khó chịu cho bệnh nhân

Chấn thương: Chịu lực tác động từ bên ngoài như va đập, tai nạn khiến răng bị mẻ và gãy vỡ.
Do mọc răng: Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là những nguyên nhân khiến răng đau nhức khó chịu.
Mắc phải các bệnh lý về răng: Bị viêm tủy, viêm nướu hay sâu răng.
*** Tham khảo thông tin nha khoa: bọc răng sứ cho răng sâu có có dịch vụ nha khoa an toàn chất lượng
Thiếu chất dinh dưỡng: Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, sức đề kháng giảm khiến răng yếu và bị mài mòn.

Ngoài ra, sai lệch khớp cắn cũng là nguyên nhân gây đau răng cho mọi người.

Các cách chữa đau răng sâu nên biết

Sử dụng muối
Muối có khả năng diệt khuẩn và làm giảm tình trạng đau nhức răng hiệu quả. Súc miệng hàng ngày với nước muối loãng khoảng 5 phút mỗi ngày sẽ làm giảm bớt tình trạng sưng đau nhanh chóng.

Nước oxy già
Khi bị chấn thương hay trầy xước chúng ta thường sử dụng oxy già để sát khuẩn. Nhưng lại không biết rằng nó còn có tác dụng làm giảm đau răng rất tốt. Oxy già được bày bán ở tất cả quầy thuốc nên việc mua chúng là điều không quá khó khăn.

Giống như muối, bạn chỉ cần súc miệng với nước oxy già sau đó súc lại bằng nước sạch, thực hiện đều đặn sẽ thấy được hiệu quả.

Chườm đá lạnh
Đá lạnh có tác dụng gây tê và làm giảm đau răng tốt. Lấy một viên đá cho vào một cái khăn sạch và dùng nó chà xát lên vùng bị đau, tiếp tục chà đến khi nào thấy cơn đau thuyên giảm thì dừng lại.

Dùng hạt tiêu và muối
Muối và hạt tiêu là hỗn hợp chữa đau răng rất hiệu quả. Chỉ cần lấy một lượng vừa đủ hòa vào một ít nước sao cho thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi vào chỗ đau răng, cơn đau của bạn sẽ giảm dần. Nhưng phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn tiến hành thường xuyên.

Ngậm giấm
Giấm ngoài chức năng làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình thì nó còn được biết đến với chức năng làm giảm những cơn đau răng hiệu quả. Trước khi đi ngủ hay buổi sáng sau khi thức dậy chỉ cần dùng một miếng bông nhúng giấm trong khoảng 5 phút, bạn sẽ thấy đau răng bị diệt trừ hiệu quả.

Hạn chế những thực phẩm có chứa axit phytic
Axit phytic có nhiều trong các loại hạt, ngũ cốc, đậu có ảnh hưởng xấu đến răng và xương. Nó ức chế sự hấp thụ các khoáng chất như magie, can xi, kẽm, sắt và phốt pho. Dần dần răng sẽ bị yếu đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây hại cho răng miệng.

Sử dụng kem đánh răng có chứa Flour
Bên cạnh việc đánh răng thường xuyên để bảo vệ răng thì chất lượng kem đánh răng cũng có vai trò quan trọng quyết định đến việc đau nhức răng. Nếu kem đánh răng không tốt sẽ khiến răng yếu đi vì mất đi các chất bảo vệ răng. Bên cạnh đó, bạn nên thay đổi bàn chải đánh răng 3 tháng 1 lần để tránh mắc các bệnh lý răng miệng.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho thắc mắc đau răng sâu nên làm gì. Mong rằng, qua bài viết này, các bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất cho bản thân và gia đình.
Bài viết trích nguồn tại: nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top