Em muốn niềng răng khắc phục răng hô và có tìm hiểu biết rằng niềng răng không mắc cài Invisalign hiệu quả và đảm bảo được thẩm mỹ rất cao. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em thêm niềng răng khểnh không mắc cài có đau không với ạ! Em cảm ơn! 

Có nên khắc phục răng hô bằng niềng răng?

Răng hô là một dạng bệnh lý về khớp cắn rất phổ biến, có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em. Biểu hiện nhận biết là vòm răng hàm trên, hoặc cả hai hàm mọc chìa ra ngoài quá mức so với cấu trúc khuôn mặt. Một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân không thể ngậm miệng.


Để khắc phục tình trạng răng mọc chìa ra ngoài quá mức(hô), bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng. Thời gian điều trị kéo dài từ 18 – 24 tháng, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân. Bạn cần áp dụng cho mình chế độ chăm sóc phù hợp trong quá trình niềng răng để giúp việc điều trị diễn ra thuận lợi, rút ngắn thời gian đeo niềng.

Bị hô thì điều chỉnh bằng niềng răng có đau không?

Trước khi tìm hiểu niềng răng chỉnh hàm hô có đau không bạn cần nắm được cơ bản về tính chất của phương pháp này. Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo bền bỉ lên răng, giúp răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn.

Thông thường khi mới gắn mắc cài lên mặt răng và tác động lực kéo, răng sẽ mất thời gian khoảng 1 tuần để làm quen. Trong thời gian ngắn đó sẽ có cảm giác hơi khó chịu và vướng víu, nhất là khi ăn nhai. Sau đó cảm giác đó sẽ giảm dần. Trong thời gian niềng răng, bệnh nhân sẽ tới phòng khám kiểm tra định kỳ và thay đổi lực kéo để răng di chuyển đúng hướng. 


Tuy nhiên những lần thay đổi lực kéo sẽ không ảnh hưởng đến răng nên không gây ê buốt hay đau đớn gì. Ngoài ra thực chất niềng răng không hề tác động xâm lấn đến cấu trúc của răng và xương hàm nên đảm bảo an toàn cho bạn.
 
Top