Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, đặc biệt là với phái nữ. Nếu để vùng đất cửa sổ tâm hồn này bị thâm quầng xấu xí thì thật là không hay. Nhất là với những người bị bẩm sinh hoặc lâu năm thì càng khó chữa. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết ngay các vấn đề này với các cách trị thâm mắt đơn giản mà hiệu quả nhất nhé. Ngoài ra, hãy cùng tìm hiểu bọc răng sứ có tốt không.



Cách điều trị da vùng mắt bị thâm
Cách điều trị da vùng mắt bị thâm
Ngủ quá nhiều, ngủ sâu sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, áp lực hay mất ngủ đều là nguyên nhân dẫn đến mắt bị sưng, có bọng mắt hoặc thâm quầng vào hôm sau. Có nhiều cách giúp bạn khắc phục được tình trạng này chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong nhà:


Trà túi lọc


Nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau, chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10-15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng. Nếu bạn kết hợp dùng trà túi lọc có chứa cafein thì hiệu quả giảm sưng, giảm nếp nhăn hay quầng thâm sẽ tăng lên gấp đôi. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có phải lấy tủy không bạn nên tìm hiểu.


Khoai tây và sữa tươi


Khoai tây giàu tinh bột, vitamin B1, B2, phốt pho, chứa nhiều cellulose cung cấp hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường độ ẩm cho làn da bị mất nước, làm mờda vùng mắt bị thâm hiệu quả. 

Khoai tây hãy rửa sạch, nạo vỏ sau đó cho vào nồi luộc chín, tán nhuyễn thành bột mịn rồi trộn đều với sữa tươi không đường. Thoa một lớp mỏng khoai tây và sữa tươi lên vùng mắt, để thư giãn trong 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng thường xuyên không chỉ trị thâm mắt mà còn giúp dưỡng da trắng mịn nữa đấy.

Úp thìa lạnh

Đây là mẹo làm hết thâm, vùng mắt rất tuyệt vời, không chỉ ít tốn kém mà còn giảm cảm giác mệt mỏi, sưng húp mắt nhanh chóng. Bạn chỉ cần cho hai chiếc thìa vào ngăn đá tủ lạnh mỗi tối trước khi đi ngủ. Mỗi sáng sau khi thức dậy, hãy dùng phần lưng của chiếc thìa lăn nhẹ trên phần dưới mắt đến khi thìa hết độ lạnh. Thực hiện đều đặn sau 2-3 tháng sẽ thấy vết thâm giảm đi rõ rệt.

Hướng dẫn phương pháp giảm cân hiệu quả


Bột đậu xanh


Trong đậu xanh chứa nhiều vitamin E và A chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi của da, giúp da mềm mại, trắng sáng hơn. Trộn bột đậu xanh với nước cốt chanh tươi, sau đó đắp hỗn hợp lên da vùng mắt bị thâm, lưu lại hỗn hợp trên da 30 phút thì rửa sạch với nước mát. 


Đá lạnh


Cũng đã có nhiều chị em thử cách dùng đá lạnh để làm se lỗ chân lông cho da, nhưng ngoài ra nó còn có công dụng chữa thâm quầng mắt bẩm sinh mà không phải ai cũng rõ. Bạn hãy thử thực hiện cách trị thâm quầng mắt nhanh nhất sau đây và kiểm chứng tác dụng thần kì này của đá lạnh.

Đơn giản nhất, hãy sử dụng viên đá lạnh bọc vào khăn sạch và chườm xung quanh vùng bọng mắt bị thâm, hơi lạnh sẽ tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái và giảm sự sưng phồng, thâm quầng ở mắt.


Nước hoa hồng


Có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho làn da nên nước hoa hồng cũng nằm trong danh sách mẹo trị thâm mắt. Hãy thấm nước hoa hồng vào bông gòn rồi đắp lên mắt trong 10 phút, tình trạng sưng húp và quầng thâm sẽ giảm đi rõ rệt. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa mất màu, lọc bỏ cặn, cho vào hủ bảo quản nơi khô mát là được.

Các biện pháp chữa da vùng mắt bị thâm ở trên chỉ làm giảm sự lắng đọng hoặc loại bỏ bớt chất lỏng. Vì vậy, để tránh quầng thâm dài hạn, bạn nên tránh những tác nhân chính gây ra tình trạng này bằng cách nghỉ ngơi hợp lý, ít dùng cafein,…

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top