Dán răng sứ không mài răng là phương pháp thẩm mỹ răng đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. So với kỹ thuật bọc răng sứ khác thì việc mài răng là điều không thể tránh khỏi, khiến nhiều khách hàng lo lắng. Phương pháp bọc răng sứ không cần mài răng ra đời là giải pháp tối ưu cho những ai gặp khuyết điểm trên răng nhưng lại lo sợ cảm giác ê buốt khi bọc răng sứ. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có đem lại hiệu quả cao hay không? Có đảm bảo chức năng ăn nhai không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết chụp răng sứ giá bao nhiêu dưới đây.

Dán răng sứ không mài răng có đảm bảo chức ăn nhai? 1
Phương pháp dán răng sứ không cần mài răng

Dán răng sứ không cần mài răng có ưu điểm gì?


Kỹ thuật bọc răng sứ truyền thống cần phải tiến hành mài nhỏ răng để tạo thành cùi nâng đỡ mão răng sứ. Phương pháp này khắc phục được các khuyết điểm như răng hô móm, lệch lạc, răng thưa, răng nhiễm màu. Hiện nay, hầu như tất các phương pháp bọc răng sứ đều phải mài răng thật để răng vừa khít với lớp sứ mà không xảy ra tình trạng cộm vanh. Nhưng đối với phương pháp dán răng sứ thì không cần mài răng hoặc chỉ cần mài một phần nhỏ bề mặt răng khoảng 0,3 đến 0,6mm để dán mặt răng sứ lên.

Mặt dán răng sứ veneer có hình dáng và màu sắc giống răng thật để gắn cố định lên bề mặt răng mà không cần phải thực hiện mài răng như những phương pháp khác. Chính vì vậy, đây được xem là phương pháp bọc răng sứ an toàn, không gây ra tình trạng ê buốt, răng sứ gắn sít với bề mặt răng thật, đảm bảo độ bền chắc và duy trì tốt khả năng ăn nhai.

Dán răng sứ không mài răng có đảm bảo chức ăn nhai?


Dán răng sứ không mài răng sẽ được áp dụng trong trường hợp răng gặp những sai lệch nhẹ hoặc răng nhiễm màu. Mặt dán sứ rất mỏng, chỉ khoảng 0.3mm – 0.6mm, do đó khi gắn lên răng thật không gây cộm cấn khi ăn nhai, khó chịu mà vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như cảm nhận được hương vị thức ăn như răng thật.


Dán răng sứ không mài răng có đảm bảo chức ăn nhai? 2
Dán răng sứ đem lại hiệu quả cao

Còn nói về độ bền chắc thì trên thực tế, phương pháp dán răng sứ không xâm lấn đến răng thật hoặc là chỉ mài một lớp rất mỏng nên răng vẫn đảm bảo được độ cứng chắc, bạn có thể ăn nhai thoải mái. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những thực phẩm chứa phẩm màu sẽ làm răng sứ bị vàng đi.

Bọc răng sứ không mài răng tuy được đánh giá là phương pháp nhanh gọn, không mất quá nhiều thời gian, nhưng cũng cần phải thực hiện theo đúng quy trình để đảm bảo về chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ cao. Đảm bảo các tiêu chí như có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao, thiết bị công nghệ hiện đại.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về phương pháp dán răng sứ không mài răng, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích trước khi quyết định bọc răng sứ. Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ bọc răng sứ, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top