Hàm răng của em bị thưa các răng ko sát khít với nhau nên em có ý định đi niềng răng thưa để gia tăng. tuy nhiên em thắc mắc chưa biết niềng răng trong suốt mất bao nhiêu tiền? Mong bác sĩ giải thích giúp em. Em cảm ơn bác sĩ!

Vì sao niềng răng chỉnh thưa hiệu quả?

Nếu thưa răng toàn hàm thì không một cách nào điều trị tốt hơn là niềng răng. bởi vì chỉ niềng răng mới có thể làm cho tất cả các răng thưa kéo sát lại gần nhau trong cùng một lầm ảnh hưởng mà không lấn chiếm bất kể răng nào. Đây là ưu điểm vượt trội của niềng răng đặc biệt khi niềng toàn hàm răng thưa. 



Kết quả chữa đạt được còn có thể duy trì trọn đời, không bị thưa trở lại. nhưng đây giá cả lại là vấn đề ko nhỏ đối với người niềng răng nên vẫn gây ra những thắc mắc không nhỏ cho quyết định trị liệu.

Khi niềng răng thưa nha sỹ sẽ dùng đến các dụng cụ đặc biệt gắn ghép lên răng để chỉnh hình kéo răng dịch chuyển và xoay chiều thế răng sao cho cân đối nhất. vì thế, niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền trước tiên phụ thuộc vào chính giá các loại công cụ này.

Răng thưa niềng bao lâu thì có hiệu quả?

– Thời gian niềng răng chỉnh nha trung bình là từ 12-28 tháng. Cụ thể thời gian niềng răng là bao lâu với mỗi người phụ thuộc vào tình trạng răng cần niềng, mức độ răng chênh lệch cần điều chỉnh, tuổi tác, phương pháp niềng, chế độ chăm sóc răng sau niềng của mỗi người.

– Mang niềng răng trong thời gian dài ảnh hưởng đến thẩm mĩ khiến nhiều người lo lắng niềng răng bao lâu vì sợ ảnh hưởng đến hình ảnh hay công việc bản thân. Có những trường hợp chỉ đeo niềng răng 6 tháng đã có kết quả rõ rệt. Tuy nhiên cũng có những bệnh nhân kéo dài tới 3 – 4 năm mới có thể tháo niềng.


– Việc vệ sinh răng miệng trong thời gian mang niềng răng cũng là yếu tố đáng lưu tâm. Khi mang niềng răng, bạn có thể thấy khó vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc răng miệng tốt nhất. Bạn cần tuyệt đối tuân theo những chỉ dẫn để làm sạch răng miệng cũng như mắc cài, tránh làm bung mắc cái trong quá trình vệ sinh răng miệng, có thể sẽ kéo dài thêm thời gian phải mang niềng răng.
 
Top