Răng miệng ngoài việc vệ sinh đúng cách ra thì cần phải chú ý đến chế độ ăn uống sao cho hợp lý. Vậy những loại thực phẩm nào nên tránh? Ngoài ra, thực hiện niềng răng hô giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Các thực phẩm có hại cho răng miệng cần tránh

- Quả việt quất: không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nhưng lại làm thay đổi màu răng. Nếu bạn không ăn loại quả này thường xuyên thì sẽ rất ít xảy ra tình trạng răng xỉn màu, ố vàng. Nhưng nếu ăn quá nhiều, thì việc răng chuyển màu là điều tất yếu.

- Đá lạnh: theo hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ, việc nhai một vật cứng ngay cả khi chúng được làm bằng những nguyên liệu tốt cho sức khỏe thì cũng sẽ làm hỏng men răng, nhiều khi còn dẫn đến sức mẻ, nứt, vỡ răng răng bị lung lay. Vì vậy, bạn hãy sử dụng đá lạnh để làm đồ uống chứ không dùng để nhai.

Những thực phẩm cần tránh cho răng miệng
Không nên ăn nhiều thực phẩm quá lạnh gây hại cho răng

- Thực phẩm có tính axit: bất kì thực phẩm napf chứa nhiều axit nhưu cà chua, trái cây thuộc họ cam quýt, dưa chua, rượu vang đỏ,…đều làm gia tăng nồng độ axit tỏng khoang miệng. Mặc dù đồ uống từ chanh có tác dụng giải độc, giải khát và nhiều lợi ích khác nhưng nó có thể ảnh hưởng đến răng của bạn theo nhiều cách khác nhau. Chanh chứa axit citric có thể gây xói mòn men răng và các vấn đề răng miệng nguy hiểm khác. Tham khảo thêm răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ tại đây.

- Kẹo dẻo: kẹo là thực phẩm không tốt cho răng miệng nhưng kẹo dẻo còn đặc biệt có hại cho răng. Trong kẹo dẻo chứa nhiều loại axit có khả năng làm giảm độ bền chắc của răng, không những thế kẹo dẻo mềm nên khi ăn sẽ dính vào răng lâu, gây sâu răng. Vì vậy, khi ăn, nên ăn một lượng vừa phải và đánh răng ngay sau khi ăn xong nhé.

- Đồ uống có cồn: sau khi uống bia rượu, miệng của bạn sẽ thường bị khô do trong những loại đồ uống này có chứa chất làm giảm lượng nước bọt trong miệng. Nước bọt đống vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn thức ăn bám vào răng, kẽ răng, giúp làm giảm nguy cơ sâu răng, nướu răng hoặc những bệnh lý về răng miệng khác.

- Nước ngọt có ga: Nước ngọt có ga tạo ra nhiều axit tấn công men răng. Nếu bạn nhấm nháp nước ngọt có ga cả ngày, lớp phủ bên ngoài răng của bạn sẽ ngập trong axit. Ngoài ra, nước ngọt còn làm khô miệng của bạn, có nghĩa miệng bạn sẽ có rất ít nước bọt. Những loại nước ngọt có ga màu sậm còn làm đổi màu răng. Chính vì thế, nên giảm uống nước ngọt có ga và hãy đánh răng ngay sau khi sử dụng.

- Thực phẩm chứa đường: thường xuyên dùng đồ uống có đường sẽ làm tăng nhanh khả năng hình thành axit gây sâu răng, làm mòn men răng. Nếu có ăn, thì nên uống nước, súc miệng ngay nếu không sẽ khiến vi khuẩn và chất đạm có trong nước bọt kết hộ với bột đường tạo thành mảng bám. Đường sẽ biến ngọt thành chua, ăn mòn men răng, ảnh hưởng đến ngà răng và ăn sâu vào tủy răng. Ở trẻ em, nên hạn chế các thực phẩm không tốt cho răng miệng này vì ở giai đoạn này răng của trẻ dễ bị tấn công của vi khuẩn.

- Nước trà: trà có cafein, vốn tác động tiêu cực đến cơ thể nhưng không phải là răng. Trong trà có fluorine và lượng ít hơn cafein nhưng nếu uống quá nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của xương và răng. Để an toàn, không uống nhiều hơn 4 ly/ngày và không uống các loại trà túi rẻ tiền.

Hy vọng những thông tin về thực phẩm không tốt cho răng miệng ở trên sẽ giúp bạn có kiến thức bổ ích để chăm sóc răng tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top