Hàm răng của em cần phải niềng nên em muốn hỏi trước một vấn đề là liệu có thể niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh ạ? Em thấy hầu như trường hợp nào niềng răng cũng cần phải nhổ răng cả. Hàm răng của em chỉ khấp khểnh, vênh nhau thôi chứ không có răng lệch lạc quá nhiều thì liệu có áp dụng hướng hỗ trợ điều trị này được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ!

Móm răng do đâu?

Có một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng món răng phải kể tới đó chính là: có thể do di truyền hoặc do những thói quen xấu hồi bé như mút môi, mút tay hay đẩy lưỡi,… Thông tin tham khảo bọc răng sứ có phải lấy tủy không tìm hiểu tại trung tâm nha khoa. 


Nguyên nhân gây móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu khi còn nhỏ như cắn môi trên, chống cằm, thói quen trượt hàm dưới ra trước có thể dẫn tới móm. Móm được chia thành 3 dạng cơ bản là:

- Móm do răng.

- Móm do xương hàm.

- Móm do cả răng và xương hàm.

Niềng răng bị móm mất bao lâu thời gian?

Cụ thể đi vào câu hỏi bị móm răng có niềng được không thì câu trả lời đó chính là đa số các trường hợp móm đều có thể niềng răng được trừ một số trường hợp quá phức tạp thì không niềng răng được mà phải thực hiện các phương pháp khác.

Thời gian niềng răng đối với người trường thành trong khoảng thời gian từ 24 tháng hoặc lâu hơn. Đối với trẻ nhỏ thời gian tối đa là khoảng 24 tháng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian niềng răng móm còn phụ thuộc vào tiến độ di chuyển cũng như cách sắp xếp răng của từng người quyết định.


Cách tốt nhất để xác định trường hợp của bạn có niềng răng móm được không thì bạn cần phải tới cơ sở nha uy tín để được tư vấn tốt nhất; trường hợp không niềng răng được các bác sĩ sẽ tư vấn để chuyển hướng sang phương pháp khác phù hợp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top