Hiện nay, phương pháp niềng răng đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Vậy niềng răng trong suốt mất bao lâu? Chi phí là bao nhiêu? Niềng răng cho răng cửa ở đâu hiệu quả? Những thắc mắc này sẽ được chúng tôi sẽ chia sẻ đầy đủ với bạn ngay sau đây.

Niềng răng móm là gì?

Niềng răng nói chung và niềng răng móm nói riêng là sự tác động lực kéo lên răng thông qua khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để giúp răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm, khôi phục sai lệch khớp cắn. Vấn đề răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ ai cũng nên tìm hiểu. 


Có khá nhiều loại niềng răng móm, bao gồm hai nhóm niềng răng có mắc cài và niềng răng không mắc cài. Niềng răng có mắc cài sẽ có mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc và mắc cài mặt trong (mắc cài mặt lưỡi). 

Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cho cả trong thời gian niềng răng và sau khi niềng răng, niềng răng không mắc cài đã ra đời, bao gồm khay niềng Invisalign chế tác tại Hoa Kỳ và Clear Aligner tại Hàn Quốc.

Niềng răng móm có đau không?

Như đã nói ở trên, phương pháp niềng răng chỉ tác động lực đẩy giúp răng di chuyển chứ không hề tác động đến cấu trúc của răng và xương hàm nên không gây đau đớn. Tuy nhiên niềng răng móm có đau không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố tại trung tâm nha khoa.

Bác sỹ là nhân tố quyết định đến kết quả và độ an toàn tuyệt đối khi niềng răng. Các thao tác nhổ răng trước khi niềng và tác động lực kéo đòi hỏi phải được thực hiện cẩn thận để không gây đau hay biến chứng. Nhất là khi tác động lực kéo phải tính toán cẩn thận để giai đoạn đầu khi mới đeo mắc cài, bệnh nhân không phải chịu lực quá mạnh.


Sở hữu trang thiết bị và công nghệ hiện đại sẽ giúp quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn hơn. Đây cũng là yếu tố cần phải chú trọng khi lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng.

Sau khi gắn mắc cài lên răng cho bệnh nhân, bác sỹ sẽ căn dặn kỹ những điều nên và không nên về vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống trong thời gian đeo niềng. Bởi trong giai đoạn này, răng sẽ di chuyển nên yếu hơn bình thường, dễ bị tác động ngoại lực cũng như vi khuẩn nên cần được vệ sinh sạch sẽ và hạn chế tác động mạnh do ăn nhai.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top