Em có một băn khoăn niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Hiện tại em đang có 4 răng cửa mọc lệch nhưng không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai thì có nên đi niềng không ạ ? Em cám ơn bác sỹ! 

Nong hàm là gì?

Nong hàm hay cụ thể là nong rộng hàm trên bằng các biện pháp chỉnh nha. Với mục đích làm nới rộng diện tích vòm miệng, nong hàm giúp điều chỉnh lại khớp cắn sao cho phù hợp với cấu trúc khuôn mặt. Vấn đề bọc răng sứ có tác hại gì không tìm hiểu tại nha khoa. 

Bệnh nhân sẽ đeo khí cụ nong hàm, đẩy các răng hàm trên giãn cách, đồng thời tách dần hai xương khẩu cái. Sau đó, khoảng trống giữa 2 xương sẽ được lấp đầy bằng các mô sụn, đợi xương mới hình thành làm hàm trên rộng ra.

Lưu ý: một số bệnh nhân sẽ dần xuất hiện khoảng trống giữa hai răng cửa trên. Điều này không đáng lo vì các biện pháp chỉnh nha có thể dễ dàng khắc phục ở giai đoạn tinh chỉnh răng.

Thời gian niềng răng được quyết định bởi khí cụ chỉnh nha

Niềng răng bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở mức độ nặng hay nhẹ. Trước khi tiến hành chỉnh nha, Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho từng bệnh nhân. 

Bạn có thể trám răng sâu hoặc nhổ răng khôn sau khi đeo mắc cài. Tuy nhiên, những trường hợp như viêm nha chu có khả năng gây tiêu xương, lỗ sâu răng quá lớn dễ gây viêm tủy thì bắt buộc phải được điều trị trước khi niềng răng.


Trong trường hợp răng bị xô lệch nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp thì thời gian chỉnh nha sẽ được rút ngắn. Ngược lại, với những hàm răng mọc quá lệch, răng quá to… hầu hết đều được chỉ định nhổ bớt răng để tạo khoảng cách cho các răng di chuyển đúng vị trí trong khi điều trị. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top