Không chỉ đối với niềng răng thưa mà niềng nói chung có đau không là câu hỏi và là lỗi lo lắng của rất nhiều trước khi quyết định niềng răng. Vậy răng bọc sứ có niềng được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và có quyết định có nền niềng răng hay không.

Răng cửa có niềng được không?

Niềng răng luôn là phương pháp chỉnh hình răng hữu hiệu giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề về bệnh trạng của răng và xương hàm. Việc niềng răng của mất bao lâu sẽ được giải đáp cụ thể khi khách hàng đến thăm khám trực tiếp ở nha khoa. Theo kết quả thăm khám ban đầu, nha khoa sẽ dựa vào mức độ khuyết điểm trên răng của mỗi người, để tiến hành tư vấn phác đồ điều trị và phương pháp niềng cũng như khí cụ chỉnh nha phù hợp. Ai cũng nên biết bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu trước khi thực hiện. 


Chính vì vậy, mọi khách hàng có thể yên tâm là “các tình trạng khiếm khuyết trên răng cửa có thể khắc phục được bằng phương pháp niềng răng”. Tuỳ thuộc răng cửa có những “biểu hiện bệnh trạng” nhiều hay ít, bác sĩ sẽ lên kế hoạch chỉnh nha cụ thể để tối ưu hiệu quả và thời gian niềng răng cho từng khách hàng.

Tầm quan trọng của răng cửa trên khuôn hàm là không thể phủ nhận. Chúng ta có thể nhận biết dễ bởi những ảnh hưởng trực tiếp của nó đến thẩm mỹ gương mặt, thế nên răng cửa mang những khuyết điểm như: Hô, móm, lệch, bị thưa… sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp hay khách hàng. Do đó, việc lựa chọn phương pháp niềng răng nào thích hợp đối với trường hợp này vô cùng quan trọng.

Niềng 2 răng cửa thưa có hiệu quả không?

Với trường hợp răng thưa thì niềng răng cũng là một phương pháp rất tốt và mang lại tính hiệu quả cao, tuy nhiên phương pháp niềng răng chỉ có thể áp dụng cho nguyên hàm mà thôi. Còn chỉ niềng 2 răng cửa thưa thôi thì hiệu quả mang lại sẽ không cao.

Vì bản chất của phương pháp niềng răng là sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo một lực kéo vừa đủ và liên tục, kết hợp với sự tính toán, điều chỉnh lực kéo từ bác sĩ nhằm giúp các răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Đồng thời sự sắp xếp các răng này cũng có tác dụng chỉnh đốn khớp cắn sao cho giữa hàm trên và hàm dưới có sự tương xứng, thẳng hàng, đồng đều với nhau.


Nếu chỉ niềng 2 răng cửa, các răng không thể sắp xếp đều đặn trên cung hàm, không thể kéo các răng lại gần nhau, do đó khe hở giữa 2 răng cửa vẫn không được khắc phục.

Có thể hiểu đơn giản hơn là khi niềng 2 răng cửa thì khoảng thưa của 2 chiếc răng này vẫn có thể sẽ được khít lại, những nó lại gây ra khoảng thưa răng khác đối với răng cửa và răng ở cạnh bên.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top