Chữa đau răng bằng thuốc nam là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng. Đau răng có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp vấn đề. Nếu bạn chưa thể đến ngay để gặp bác sĩ thì có thể áp dụng các mẹo chữa đau răng tại nhà bằng thuốc nam trong bài viết bọc răng sứ giữ được bao lâu dưới đây.

5 mẹo hay chữa đau răng bằng thuốc nam ai cũng cần 1
Chữa đau răng bằng hoa cúc*

5 mẹo hay chữa đau răng bằng thuốc nam ai cũng cần


Những cơn đau nhức răng khiến bạn gặp khó khăn trong ăn uống, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Hãy thử áp dụng những chữa đau răng bằng thuốc nam sau để giảm đau hiệu quả.

Chữa đau răng bằng lá trầu không


Lá trầu là loại nguyên liệu dễ tìm kiếm, thành phần lá trầu giúp diệt khuẩn khoang miệng và giảm đau răng hiệu quả. Hãy lấy khoảng 10 lá trầu không, 1 củ nghệ vàng nhỏ, 5 búp bàng. Rửa sạch, giã nhỏ rồi ngâm với rượu.

Khi dùng, hãy lấy ra đem đun cách thủy, để nguội rồi dùng bông gòn thấm bôi lên vùng răng bị đau hoặc dùng để súc miệng. Áp dụng phương pháp này, tình trạng đau răng sẽ được cải thiện. 

Chữa đau răng bằng hoa cúc vàng


Hoa cúc là một vị thuốc có vị cay, đắng. Vị thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Trong hoa cúc còn chứa các chất có khả năng diệt khuẩn, giúp ức chế sự tăng trưởng của nhiều loại vi khuẩn, chống sưng viêm rất tốt. 

Cho cánh hoa cúc vào ngâm với nước muối tầm 3 -5 phút, sau đó vớt ra cho ráo nước. Dùng khoảng 5 – 10 cánh hoa cúc vàng đã rửa sạch đặt vào chỗ sâu răng, ngậm trong vòng 15 phút, thực hiện 2 lần/ ngày để giảm đau hiệu quả.


5 mẹo hay chữa đau răng bằng thuốc nam ai cũng cần 2
Chữa đau răng bằng trà gừng hiệu quả*

Chữa đau răng bằng lá lốt


Lá lốt có chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat, có tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức răng hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, lấy một nắm rễ lá lốt, rửa sạch, giã nát với một chút muối trắng, vắt lấy nước cốt. Dùng bông gòn sạch chấm nước cốt và cho vào vị trí răng đau, ngậm khoảng 5 phút, súc miệng lại bằng nước sạch. 

Chữa đau răng bằng gừng


Gừng có vị cay, tính ấm có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đờm nhờ vào tình chất kháng viêm, kháng khuẩn cao mà được sử dụng để giảm đau răng hiệu quả. 

Bạn hãy đập dập củ gừng đã rửa sạch, rồi đắp lên vết răng sâu. Sau vài phút thì súc miệng lại với nước sạch, kiên trì thực hiện mỗi ngày thì tình trạng đau răng sẽ thuyên giảm. Hoặc bạn có thể sử dụng trà gừng để ngậm hàng ngày. 

Chữa đau răng bằng dầu oliu


Dầu oliu có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm và giảm đau răng hiệu quả. Bạn lấy dầu ôliu và dầu đinh hương trộn lẫn vào với nhau, dùng để bôi lên vùng răng đau 2- 3 lần/ ngày, cơn đau sẽ nhanh chóng giảm đi. 

Với những cách chữa đau răng bằng thuốc nam tại nhà chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm. Cách tốt nhất là bạn nên đên trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân đau răng và có phương pháp điều trị hiệu quả.

TG: VT
 
Top