Làm răng sứ chỉnh móm là giải pháp được nhiều người thực hiện ngày nay, nhằm cải thiện nhược điểm của răng. Khi bị móm, người bệnh không còn đủ tự tin khi giao tiếp cũng như về lâu dài, gặp nhiều trở ngại khi ăn nhai và vệ sinh. Bên cạnh niềng răng móm, làm răng sứ được nhiều chuyên gia đánh giá có hiệu quả cao. Vậy bọc răng sứ có tác hại gì không?

Làm răng sứ chỉnh móm như thế nào?

Răng móm là một trong những trường hợp sai lệch khớp cắn, cụ thể là tình trạng khớp cắn ngược, gây ảnh hưởng tới nhai cắn và thẩm mỹ khuôn mặt. Sẽ có nhiều trường hợp răng móm ở mức độ nặng nhẹ khác nhau, tùy theo nguyên nhân do hàm hoặc do răng.

Làm răng sứ chỉnh móm là kỹ thuật nha khoa khắc phục tình trạng móm. Bác sĩ sẽ mài nhỏ răng thật hàm trên, sau đó dùng mão sứ được chế tác như răng thật về màu sắc, kích thước, hình dáng gắn lên trên. Quá trình này chỉ mất khoảng 2-3 lần hẹn bác sĩ, nếu kỹ thuật của bác sĩ tốt, có thể duy trì tuổi thọ của răng sứ đến 10 năm. 

Thông thường, khi làm răng sứ cho răng móm, sẽ thực hiện cho nhóm răng cửa hàm trên. Điều này giúp khuôn răng đều đặn, cân đối khớp cắn hai hàm trên dưới hơn. 
Phương pháp làm răng sứ chỉnh móm có tốt không?-1
Làm răng sứ chỉnh móm hiệu quả nhanh chóng*

Làm răng sứ chỉnh móm có tốt không?

Làm răng sứ là một trong những cách có thể giúp khắc phục tình trạng răng móm hiệu quả, nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bọc răng sứ cũng mang lại hiệu quả giúp hết móm.

Làm răng sứ chỉnh móm có hiệu quả không tùy thuộc vào nguyên nhân gây móm, mức độ móm như thế nào. Bởi, làm răng sứ chỉ tác động một phần nhỏ đến răng, chỉnh sửa về kích thước, phương răng một ít để giúp cân đối tương quan khớp cắn. 

Do đó, làm răng sứ chỉ có hiệu quả khi móm do răng nhưng ở mức độ rất nhẹ. Đối với móm do răng mức độ nặng hay móm do xương hàm thì phải thực hiện phương pháp niềng răng hoặc phẫu thuật cắt xương hàm móm. 

Bên cạnh đó, làm răng sứ bắt buộc phải mài răng để làm trụ nâng đỡ mão sứ nên nếu móm nặng thì quá trình mài răng không có sự an toàn tuyệt đối. 
Phương pháp làm răng sứ chỉnh móm có tốt không?-2
Niềng răng móm nếu móm nặng*

Chữa răng móm hiệu quả bằng cách nào?

Cách tốt nhất để xác định làm răng sứ chỉnh móm có hiệu quả không, bạn cần phải đến nha khoa thăm khám, chụp X-quang xương hàm cụ thể. Tùy vào nguyên nhân gây móm sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

- Nếu móm do răng: Do răng mọc lệch ở mức độ nhẹ, số lượng răng cửa bị móm ít, có thể làm răng sứ. Tuy nhiên, nếu răng mọc lệch nhiều, nhóm răng hàm trên thụt vào trong quá nhiều thì cần phải niềng răng móm. Mặc dù niềng răng cần thời gian thực hiện nhiều nhưng kết quả mang lại có thể duy trì trọn đời. 

- Nếu móm do xương hàm: Giải pháp duy nhất giúp khắc phục răng móm là phẫu thuật chỉnh hàm. Phẫu thuật chỉnh hàm móm sẽ làm giảm chiều dài của xương hàm, giúp tương quan hai hàm và khớp cắn chuẩn, hết móm. Phương pháp này cũng chỉ cần thực hiện 1 lần, hiệu quả vĩnh viễn.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên về làm răng sứ chỉnh móm sẽ giúp bạn có thông tin bổ ích. Hãy liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín để được hẹn lịch thăm khám, xác định nguyên nhân và phương pháp chỉnh móm thích hợp. 

Ngavvt
 
Top