Răng sâu là một bệnh lý gặp ở khá nhiều người, 90% dân số có răng bị sâu. Đặc biệt, rrăng bị sâu chỉ còn chân răng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách điều trị răng sâu chỉ còn chân răng, bọc răng sứ bị đau qua bài viết sau.


Răng bị sâu chỉ còn chân răng phải làm sao?
Răng bị sâu chỉ còn chân răng phải làm sao?

Biểu hiện của răng sâu


Sâu răng ăn vào tủy là tình trạng vết sâu đã lan đến ống tủy, vi khuẩn và axit đã ăn mòn hết men răng, ngà răng và ăn dần đến buồng tủy, bọc răng sứ được bao lâu gây viêm hoặc chết tủy. Một số dấu hiệu cơ bản để nhận biết sâu răng tới tủy dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện sớm và có cách điều trị:

- Đau nhức răng từng cơn 

- Đau nhói hoặc giật theo mạch nhịp tim đập

- Đau nhức dữ dội, âm ỉ kéo dài

- Ê buốt khi có kích thích nóng lạnh, chua ngọt.


Răng bị sâu chỉ còn chân răng phải điều trị sao?


Răng bị sâu chỉ còn chân răng điều trị như thế nào còn phải phụ thuộc vào phần chaan răng còn lại và tình trạng răng sâu của bạn. Bạn đừng nghĩ ngay đến việc nhổ răng, mà hãy đến thăm khám các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Đối với những chiếc răng hàm đóng va trò quan trọng trong việc ăn nhai thì viêc bảo tồn răng là rất cần thiết. Nếu trong trường hợp răng không thể bảo tồn bằng cách bọc răng sứ thì bạn cần tiến hành nhổ bỏ răng.

Bọc răng sứ: Phương pháp bọc răng sứ được thực hiện trong trường hợp phần răng còn lại đủ khối lượng để làm trụ răng. Đầu tiên, bác sĩ sẽ loại bỏ hết ổ sâu răng, điều trị tủy, mài cùi răng và tiến hành bọc răng sứ để bảo tồn răng thật.

Nhổ răng: Nhổ răng sẽ được áp dụng trong trường hợp chiếc răng thật không thể bảo tồn được nữa, phần chân răng còn lại không đủ để bọc răng sứ. Sau khi nhổ răng, bạn nên tiến hành trồng răng giả để đảm bảo chức năng ăn nhai.


Điều trị sâu răng tại nha khoa Đăng Lưu


Nha khoa Đăng Lưu với hơn 20 năm hình thành và phát triển, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và lành nghề, các thiết bị nha khoa hiện đại, đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều người trên khắp mọi miền đất nước.

Sâu răng là bệnh lý thường gặp, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tại nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được tiến hành điều trị, quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và không gây đau đớn.

Ngay từ khi mới nhận biết được sâu răng, bạn cần phải đến các cơ sở nha khoa thăm khám và điều trị. Sâu răng khi mới hình thành chỉ cần lấy hết ổ sâu và trám lại răng. Càng để lâu bệnh sẽ càng nặng và quá trình điều trị sẽ phức tạp hơn.

Trên đây là chia sẻ về cách điều trị răng bị sâu chỉ còn chân răng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ răng miệng. Nếu còn điều gì chưa hiểu bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top