Chữa sâu răng bằng tỏi là phương pháp dân gian được nhiều người truyền miệng nhau. Sâu răng là bệnh lý răng miệng khá nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy điều trị sâu răng bằng tỏi như thế nào và răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chữa sâu răng bằng tỏi - Mẹo hay cho bạn 1
Tỏi có tính kháng khuẩn cao*

Chữa sâu răng bằng tỏi - Mẹo hay cho bạn


Tỏi là loại nguyên liệu dùng để chế biến thức ăn, thường rất dễ tìm thấy trong nhà bếp. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong tỏi có chứa glucogen, allin, fitonxit, có khả năng kháng khuẩn cực tốt. Chất kháng sinh tự nhiên allicin cùng azoene, dianllil disulfide, diallil-trisulfide cũng như hoạt chất chứa lưu huỳnh trong tỏi có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng. Nếu bạn đang bị sâu răng, có thể áp dụng ngay cách chữa sâu răng bằng tỏi sau đây.

- Đắp trực tiếp tỏi lên vị trí răng sâu là cách làm rất đơn giản. Hãy chuẩn bị 2 tép tỏi tươi đã bóc vỏ, đem đập dập và băn nhuyễn. Sau đó, đắp trực tiếp lên vùng răng sâu, thực hiện 2 lần/ ngày để có hiệu quả cao.

- Cách thứ 2, bạn có thể kết hợp tỏi và gừng. Gừng có chứa thành phần tecpen, oleoresin và menzingibain có khả năng kháng viêm và giảm đau hiệu quả. Chuẩn bị 2 tép tỏi, gừng thái lát, đem băm nhỏ 2 loại nguyên liệu này rồi đắp lên vùng răng sâu, sau 15 phút thì súc miệng lại với nước ấm. 

- Cách thứ 3, bạn kết hợp tỏi với muối để phát huy tốt công dụng sát khuẩn. Tương tự như những cách làm trên, bạn đem tỏi giã mịn và cho thêm vài hạt muối vào giã cùng. Sau đó dùng hỗn hợp này để đắp lên răng sâu.


Chữa sâu răng bằng tỏi - Mẹo hay cho bạn 2
Tỏi và gừng giúp giảm sưng đau hiệu quả*

Chữa sâu răng hiệu quả tại nha khoa


Chữa sâu răng với gừng chỉ là giải pháp tạm thời giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp giả sưng đau chứ không thể điều trị dứt điểm và nếu thực hiện không đúng cách có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Chính vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám, kiểm tra tình trạng, mức độ sâu răng và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành nạo hết ổ sâu răng, làm sạch khoang miệng để loại bỏ hết vi khuẩn gây sâu răng. Sau đó, thực hiện trám bít lại lỗ sâu để ngăn không cho vi khuẩn qua trở lại. Nếu sâu răng đã ăn dần đến tủy, gây viêm tủy thì cần lấy hết tủy viêm và bọc lại răng sứ. Trong trường hợp sâu răng ở mức độ nặng, mô răng bị phá hủy không thể bảo tồn được nữa thì buộc phải nhổ bỏ răng sâu để tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, sau đó trồng lại răng giả để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.



Hy vọng với cách chữa sâu răng bằng tỏi sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả khi chưa thể đến ngay phòng nha. Nếu còn điều gì thắc mắc về các dịch vụ nha khoa, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top