Răng cửa bị móm là vấn đề về khớp cắn rất nhiều người gặp phải, nguyên nhân hiện tượng này có thể do răng, do hàm hoặc cả hai. Vậy phương pháp nào là phương pháp điều trị hiệu quả nhất, cùng Nha khoa tìm hiểu niềng răng khểnh giá bao nhiêu qua bài viết sau nhé.

Lệch khớp cắn nên làm gì?

Nhận biết bị lệch khớp cắn hay không qua những dấu hiệu dưới đây:

- Nhìn thấy liên kết giữa các răng, đặc biệt là khi cắn xuống có sự chênh lệch.


- Thường xuyên bị cắn phải má trong hoặc lưỡi khi nhai hoặc nói chuyện.

- Khó chịu khi nhai cắn thực phẩm, mỏi hàm khi ăn nhai.

- Có vấn đề khi phát âm và nói chuyện khó khăn, không chuẩn.

- Khó khăn khi ngậm miệng và khép kín 2 hàm, thậm chí thường xuyên thở bằng miệng thay vì mũi.

Cách khắc phục các trường hợp móm 

Đây là tình trạng móm nhẹ, trong đó phần khung xương hàm vẫn phát triển bình thường, móm do răng cửa trên quặp vào trong răng dưới, bọc răng sứ loại nào tốt nhất thường chỉ bị cắn ngược nhẹ 1 vài răng cửa đơn lẻ. để chữa trị tình trạng móm do răng thì có 2 cách:

- Chỉnh nha niềng răng là phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất. Khi niềng răng móm, các bác sỹ sẽ ứng dụng hệ thống mắc cài cũng như dây cung để di chuyển các răng về đúng vị trí hi vọng, đem trục răng về đúng chuẩn, trả lại cho bạn một khớp cắn vô cùng thích hợp và thẩm mỹ.

Móm do xương: Đây là bệnh lý móm nặng, thường có yếu tố di truyền từ gia đình. Muốn chữa trị móm do xương phải điều trị đến từ rất sớm, trong khoảng thời gian trước dậy thì. Khi đó các bác sỹ có thể ảnh hưởng lên sự tăng trưởng xương hàm giúp kích thích sự phát triển xương hàm trên cũng như kìm hãm sự quá phát khung xương hàm dưới. 

Trẻ sẽ được mang các thiết bị chuyên biệt như hàm nong, face mask … giúp kích thích khung xương hàm trên phát triển. Kết quả điều trị sẽ được duy trì cũng như theo dõi cho đến khi hết tuổi tăng trưởng xương.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top