Em có một chiếc răng khôn mọc lệch ở hàm dưới và đau nhức mấy ngày hôm nay rồi. Khiến em rất khó khăn trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miêng. Bác sỹ cho em hỏi răng khôn có mấy cái? Cách xử lý răng khôn mọc lệch nào là tốt nhất ạ? Em cảm ơn bác sỹ! 

Cần làm gì khi răng khôn mọc lệch?

Răng khôn mọc lệch không chỉ gây đau nhức ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần người bệnh, mà răng khôn mọc lệch còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến những răng khác trong hàm. Dưới đây là một số biến chứng do răng khôn mọc lệch gây ra.


- Răng khôn mọc lệch, đâm vào các răng khác gây đau nhức, khó chịu.

- Răng khôn không đủ chỗ mọc nên chen lấn, xô đẩy các răng khác trong hàm gây xô lệch răng.

- Thức ăn giắt ở kẽ răng, gây các bệnh răng miệng viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy răng…

Chính vì vậy nếu như được chuẩn đoán răng khôn mọc lệch và đủ điều kiện để  cách tốt nhất bạn nên nhổ răng khôn bỏ.

Giải quyết tình trạng mọc răng khôn bị sưng má

Khi mọc răng khôn bị sưng má bạn nên nhanh chóng đến trung tâm nha khoa để được thăm khám, điều trị, tránh tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

+ Nếu biến chứng được bác sĩ thăm khám và chỉ định ở dạng nhẹ, bạn sẽ được cho thuốc uống hoặc trám lỗ sâu nếu có và hướng dẫn bệnh nhân cách vệ sinh răng miệng để bệnh không tái phát.

+ Nếu nghiêm trọng hơn, sẽ chỉ định nhổ đi răng khôn bị sưng nhằm điều trị hiệu quả để tránh gây đau đớn thêm cho bệnh nhân. Sau khi nhổ răng bệnh nhân sẽ được căn dặn những việc nên làm để vết thương mau khỏi.


Là răng mọc cuối cùng nhưng cũng là răng gây nhiều phiền toái nhất cho người bệnh. Khi thấy những dấu hiệu mọc răng khôn, bạn nên sắp xếp thời gian để gặp bác sĩ sớm. Bác sĩ sẽ giúp sẽ kê đơn thuốc giúp giảm đau hiệu quả. Đối với trường hợp răng khôn mọc lệch, bác sĩ sẽ khám để đưa ra chỉ định nhổ đúng lúc.
 
Top