Trả lời thắc mắc của bạn, theo chia sẻ của các bác sĩ nha khoa, răng khôn mọc lệch là một hiện tượng thường gặp ở những người ở độ tuổi trưởng thành. Trong đó tình trạng răng khôn mọc lệch ra má là nguy hiểm hơn cả. Vậy, mọc răng khôn trong thời gian bao lâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây!

Giải pháp khi răng hàm mọc lệch

Trên thực tế, có nên nhổ răng hàm mọc lệch hay không còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của chiếc răng, mức độ lệch và vị trí răng bị lệch, cụ thể như sau:

Nếu răng hàm bị lệch nhưng ở mức độ nhẹ, không gây nhiều ảnh hưởng đến việc ăn nhai, không mắc các bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ chỉ định chỉnh nha – niềng răng để nắn chỉnh. Tuy nhiên, nếu độ tuổi của khách hàng càng cao thì hiệu quả ca chỉnh răng càng giảm.


Nếu răng hàm bị lệch nặng, răng chệch hẳn ra ngoài má, không nằm trên cung hàm với các chiếc răng khác, sau khi thăm khám bác sĩ chẩn đoán không thể thực hiện nắn chỉnh, nên tiến hành nhổ răng để tránh gây nhiều phiền phức về sau này.

Nếu răng hàm bị lệch là răng khôn, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng ngay lập tức, bởi chiếc răng này không mang bất kì chức năng gì trên cung hàm, trong khi đó nếu răng bị lệch lại dễ phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm, gây tác động đến răng số 7 kế bên.

Răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao?

Cách khắc phục tốt nhất với những trường hợp răng khôn mọc lệch hầu hết các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân nên nhổ răng để không gây ảnh hưởng đến những chiếc răng kế bên.

Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm và mọc xiên, mọi người thường sợ đến nha khoa bởi không biết nhổ răng khôn mọc lệch có đau không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không?


Hiện nay, với các trường hợp phải nhổ răng khôn đã được tiến hành theo những phương pháp nhổ răng mới, trang thiết bị phẫu thuật hiện đại giúp bệnh nhân điều trị không bị đau đớn, nhanh gọn và lành thương nhanh. Chính vì thế, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao.
 
Top