Cho em hỏi răng khôn có mấy cái ạ? Hàm dưới của em bị mọc răng khôn mấy hôm nay, rất đau và khó chịu. Em muốn đi nhổ nhưng nghĩ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong bác sĩ giải đáp cho em.

Cần thiết nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn thường sẽ không phải nhổ nếu nó không bị mọc ngầm hoặc gây ra 1 số vấn đề khác. Đôi khi , răng khôn bị mọc ngầm hoặc mọc không hoàn toàn gây ra các vấn đề về răng miệng. Thức ăn và vi khuẩn bám xung quanh răng khôn tạo thành mảng bám, điều này có thể dẫn đến: 

Sâu răng: điều này xảy ra khi mảng bám tấn công bề mặt răng tạo thành sâu răng. Khi sâu răng tiến triển tạo thành lỗ trên bề mặt răng, nó có thể ảnh hưởng đến răng khác.


 Bệnh về nướu: điều này xảy ra khi mảng bám phóng thích độc tố tấn công mô nướu, làm cho nướu sưng đỏ và gây đau. Bệnh về nướu cũng có thể gây ảnh hưởng đến những răng xung quanh  và xương xung quanh răng khôn. 

Viêm lợi trùm: Khi mảng bám tấn công mô nướu xung quanh răng khôn.

Viêm mô tế bào: nhiễm trùng do vi khuẩn có thể tấn công má và họng và các cấu trúc lân cận. 

Áp xe: khi có sự xuất hiện mủ trong răng khôn hoặc các mô xung quanh do nhiễm khuẩn.

Nang và u lành: rất hiếm khi, nó xuất hiện khi một chiếc răng khôn không mọc lên được và phát triển một u nang.

Rất nhiều vấn đề ở trên có thể được điều trị bằng kháng sinh và nước súc miệng sát khuẩn, việc loại bỏ răng khôn của bạn chỉ được khuyến cáo khi các điều trị khác không hiệu quả. 

Nhổ răng khôn có để lại biến chứng không?

Có một thực tế là không chỉ nhổ răng khôn mà bất kỳ động chạm dao kéo nào tới cơ thể bạn cũng có thể xảy ra nguy hiểm. Thủ thuật nhổ răng khôn được đánh giá là đơn giản và an toàn so với các tiểu phẫu khác trên cơ thể, tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ. Ca nhổ răng khôn thường được phụ trách bởi bác sĩ tay nghề cứng, được đào tạo bài bản, đặc biệt là với các trường hợp răng cấm mọc lệch, mọc ngầm phức tạp.


Cách tốt nhất để cởi bỏ lo lắng nhổ răng khôn của bạn là tìm hiểu thông tin thật kỹ, lựa chọn phòng khám uy tín và nghe tư vấn trực tiếp đối với trường hợp của mình. Mỗi người sỡ hữu một hàm răng khác nhau, không ai giống ai, nhưng lại có mẫu số chung là 85% cần nhổ bỏ. Bạn có thể lắng nghe ý kiến từ những người có kinh nghiệm để chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc này.
 
Top