Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm luôn tiềm ẩn những nguy hiểm không thể lường trước. Vì vậy mà mọc răng khôn phải làm sao và nhổ răng ảnh hưởng thần kinh không là thắc mắc của không ít người. Để tìm hiểu về cách nhổ răng an toàn bạn đừng nên bỏ qua bài viết này.

Khi nào cần nhổ răng khôn?

Có một vài thời điểm nhất định cho việc nhổ răng khôn. Bạn biết đấy, nếu chiếc răng khôn của bạn đã xảy ra vấn đề, gây đau đớn dữ dội, sưng sốt trong quá trình mọc thì việc nhổ bỏ phải được diễn ra ngay và luôn theo chỉ định của bác sĩ. 


Tuy nhiên, kể cả khi chiếc răng khôn của bạn vẫn chưa “quấy phá” hoặc thậm chí chưa xuất hiện, bạn vẫn nên chuẩn bị trước cho chuyện này. Một vài thời điểm lý tưởng nhất cho việc nhổ răng khôn đó là:

– Răng khôn vừa nhú ra khỏi lợi, nướu, chân răng chưa phát triển hoàn thiện, ít có khả năng ảnh hưởng tới các răng xung quanh.

– Nhổ răng khôn trong “độ tuổi vàng”: 18 - 25 tuổi hoặc trước 30 tuổi.

– Phụ nữ nên nhổ răng trước khi mang thai và không trong thời kỳ kinh nguyệt.

Nhổ răng khôn có để lại biến chứng không?

Có một thực tế là không chỉ nhổ răng khôn mà bất kỳ động chạm dao kéo nào tới cơ thể bạn cũng có thể xảy ra nguy hiểm. Thủ thuật nhổ răng khôn được đánh giá là đơn giản và an toàn so với các tiểu phẫu khác trên cơ thể, tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ. Ca nhổ răng khôn thường được phụ trách bởi bác sĩ tay nghề cứng, được đào tạo bài bản, đặc biệt là với các trường hợp răng cấm mọc lệch, mọc ngầm phức tạp.


Cách tốt nhất để cởi bỏ lo lắng nhổ răng khôn của bạn là tìm hiểu thông tin thật kỹ, lựa chọn phòng khám uy tín và nghe tư vấn trực tiếp đối với trường hợp của mình. Mỗi người sỡ hữu một hàm răng khác nhau, không ai giống ai, nhưng lại có mẫu số chung là 85% cần nhổ bỏ. Bạn có thể lắng nghe ý kiến từ những người có kinh nghiệm để chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc này.
 
Top