Răng sâu lồi thịt là một trong những bệnh lý thường gặp phải ở những người bị sâu răng. Ở chỗ răng sâu sẽ xuất hiện một cục thịt thừa trồi lên và sẽ đau khi chạm vào. Ngoài ra, vấn đề thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền luôn được nhiều người quan tâm.

Nguyên nhân răng sâu lồi thịt

Tình trạng này chỉ xảy ra đối với những người bị bệnh sâu răng nặng để lâu ngày không được chữa trị. Dưới chân răng lúc này sẽ trồi lên một cục thịt màu đỏ hồng, khi dùng lưỡi chạm vào sẽ cảm thấy ê buốt hoặc đau rát. Nếu để tình trạng này kéo dài và không chữa trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai của bệnh nhân. Bên cạnh đó, thức ăn thừa dễ mắc vào những khe hở trong đó khiến người bệnh càng khó chịu, đau nhức.

Tìm hiểu nguyên nhân răng sâu lồi thịt
Răng sâu lồi thịt

Khi răng bị sâu mà không được điều trị kịp thời khiến tủy răng bị tổn thương nghiêm trọng hình thành lỗ dò dưới chân răng. Tiếp đó, vùng niêm mạc của răng bị rò rỉ mủ ra bên ngoài và sưng to lên như một cục thịt thừa. Bệnh nhân có nguy cơ bị tiêu xương, viêm chân răng và dễ bị lung lay, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến các răng nằm xung quanh.

Vì thế, để không xuất hiện bệnh trạng này, khi vừa phát hiện bị sâu răng bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm nha khoa thăm khám và tư vấn điều trị nhằm hạn chế xảy ra những biến chứng không đáng có.
>>> Tham khảo thông tin nha khoa: quy trình bọc răng sứ tại trung tâm tư vấn chuyên khoa
Cách điều trị răng sâu lồi thịt
Khi xuất hiện cục thịt thừa trong răng thì đây là dấu hiệu cho thấy răng đã bị tổn hại nghiêm trọng và cần được chữa trị ngay nếu không muốn bị mất răng. Việc làm đúng đắn nhất lúc này là tới các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu răng bị sâu nặng và tủy bị hư tổn thì giải pháp tốt nhất là nhổ bỏ đi chiếc răng sâu đó nhằm tránh lây lan lây bệnh sang các răng khác. Hiện nay, với kỹ thuật nhổ răng siêu âm tiên tiến, mũi cắt siêu âm sắc bén dễ dàng cắt bỏ các dây chằng nha chu và mô mềm xung quanh, giúp loại bỏ chân răng tận gốc mà không phải tác động quá sâu xuống dưới xương hàm.

Còn nếu răng sâu lồi thịt ở mức độ nhẹ thì giải pháp hiệu quả là trám răng hoặc bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ làm sạch và lấy hết phần tủy răng bị hư tổn và trám bít lại bằng chất liệu nhân tạo và tiến hành tạo hình cho răng. Với kỹ thuật trám răng bằng Laser Tech cho miếng trám có khả năng tương thích với răng và cho chức năng ăn nhai như răng thật.

Cách chăm sóc răng sâu lồi thịt
Bệnh nhân sau khi chữa răng sâu lồi thịt nên có chế độ chăm sóc răng miệng an toàn theo một số gợi ý sau:

Thường xuyên vệ sinh răng miệng với bàn chải đánh răng ngày 3 lần. 

Dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sau mỗi bữa ăn.

Súc miệng với nước muối để tránh bị nhiễm trùng và hạn chế những cơn đau răng.

Không nên ăn những thức ăn quá cứng, cay, nóng, lạnh làm xương hàm hoạt động mạnh gây ảnh hưởng không tốt tới răng.

Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường và nên đánh răng sau khi ăn.

Bổ sung thêm một số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhằm tăng sức đề kháng, phòng chống các bệnh về răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu, tụt lợi…

Thường xuyên đi kiểm tra răng miệng 6 tháng/1 lần tại nha khoa để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top