Trong khoai tây có chứa hàm lượng cao vitamin C, B-Complex và các loại khoáng chất chẳng hạn như kali, magiê, phốt pho và kẽm rất có lợi cho làn da. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, khoai tây bên cạnh đó cũng là thành phần quan trọng làm nên nhiều loại mặt nạ chăm sóc da tuyệt vời hay không? 

Nên đắp mặt nạ khoai tây như thế nào?

Mặt nạ khoai tây làm trắng da
Nguyên liệu chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 1 thìa cà phê dầu oliu, ½ thìa sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: Bạn đem khoai tây rửa sạch, để nguyên vỏ và đem luộc trên bếp. Sau khi khoai chín đem bóc vỏ rồi cho vào bát nghiền nhuyễn. Tiếp đến cho vào 1 thìa dầu oliu và sữa tươi không đường vào trộ đều cho đến khi thành hỗn hợp sệt. Thực hiện các bước rửa sạch mặt với nước ấm cho lỗ chân lông giãn ra rồi đắp mặt nạ khoai tây lên. Nằm nghỉ ngơi khoảng 15 phút cho khoai tây khô lại rồi sửa sạch với nước ấm.

Nên đắp mặt nạ khoai tây như thế nào?

Mặt nạ khoai tây và cà rốt cho làn da trắng sáng
Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene, là chất có thể chuyển đổi vitamin A trong cơ thể, giúp làm trẻ hóa và ngăn ngừa những nếp nhăn cho da. Bên cạnh đó, cà rốt được biết đến khả năng làm sáng da.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, ½ thìa cà phê dầu oliu, ¼ thìa cà phê bột nghệ.

Cách thực hiện: Bạn đem khoai tây và cà rốt rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Sau khi chín, lấy ra để nguội và nghiền nhuyễn rồi lần lượt cho bột nghệ và dầu oliu vào trộn đều cho thành hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp này lên mặt sau khi được làm sạch và để vậy trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh. massage bấm huyệt trị liệu có tác dụng gì?


Mặt nạ khoai tây chữa thâm và cháy nắng
Những người không may khi có làn da bị cháy nắng hay vết thâm mụn quá lâu mà không được chữa trị thì đừng lo lắng vì đã có mặt nạ dành riêng cho trường hợp này.

Bạn lấy một củ khoai tây đem thái thành lát mỏng và đắp lên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Hoặc có thể lấy nước ép khoai tây bôi lên mặt, nên chú ý đắp lên vùng mắt để làm giảm quầng thâm. Kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần như vậy mỗi tuần để có được một làn da đẹp.

Mặt nạ khoai tây giảm nếp nhăn
Càng lớn tuổi da sẽ càng bị lão hóa khi xuất hiện các vết nhăn ở đuôi mắt và để cải thiện tình trạng này thì đắp mặt nạ khoai tây là một sự lựa chọn chính xác.

Dùng một củ khoai tây ép lấy nước cho ra bát rồi thêm vào 2 thìa sữa tươi không đường cùng một vài giọt glycerine trộn đều. Rửa mặt với nước ấm và bôi hỗn hợp này lên mặt để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Vậy là bạn đã biết 4 các sử dụng khoai tây để làm đẹp dễ dàng nhất rồi đó. Tuy nhiên, để hiệu quả được trông thấy rõ rệt thì các bạn cần phải kiên trì đắp mặt nạ khoai tây trong một khoảng thời gian khá dài. 

Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top