Có nên chườm đá trực tiếp lên mặt không là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm trong tuần vừa qua. Chườm mặt với đá là một trong những phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, có nên chườm đá trực tiếp lên da mặt không là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
**Nhiêu nguyên nhân khiến răng bọc sứ bị lung lay bạn nên quan tâm
Có nên chườm đá trực tiếp lên mặt? Vấn đề quan tâm 1
Đá có rất nhiều công dụng với da mặt

Tác dụng của việc chườm đá với da mặt


Khi rửa mặt vào buổi sáng bằng những viên đá mát lạnh thay cho nước lã thông thường, bạn sẽ thấy sự thay đổi hoàn toàn của làn da mình trong một thời gian ngắn. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm tăng tuần hoàn máu, kích thích tính đàn hồi cho da, giúp trẻ hoá làn da bạn. Đồng thời, giúp xóa đi những vết nhăn, ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa thông thường của da.

Chườm đá còn giúp giảm mụn hiệu quả, bạn chỉ cần dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó từ 5 – 10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra, không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì chúng có thể gây tổn thương cho vùng da mụn.

Chườm đá giúp thu nhỏ lỗ chân lông là tác dụng được rất nhiều người biết đến. Khi bạn sử dụng viên đá lạnh thoa lên mặt, kết hợp với các động tác massage mặt mỗi ngày sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt. Đồng thời, giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm ăn sâu vào lỗ chân lông, giúp bạn làm sạch da mặt dễ dàng hơn.

Những viên đá lạnh sẽ giúp da bạn dễ dàng se khít lỗ chân lông. Chính vì vậy mà lớp kem dưỡng sẽ bám trên da nhanh hơn và giữ chúng không bị trôi đi, tăng cao hiệu quả của các loại kem dưỡng.

Có nên chườm đá trực tiếp lên mặt? Vấn đề quan tâm

Có nên chườm đá trực tiếp lên mặt? Vấn đề quan tâm 2
Không nên chườm đá trực tiếp lên mặt
Chườm đá rất tốt cho da mặt. Tuy nhiên, có nên chườm đá trực tiếp lên mặt hay không thì bạn cần phải tìm hiểu rõ vấn đề này để bảo vệ làn da của mình.

Bạn không nên chườm đá lạnh trực tiếp lên mặt. Khi đá lạnh quá sẽ làm cho da mặt bị đỏ và mỏng đi, khiến da dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện xấu bên ngoài. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là nên bọc đá vào khăn mỏng rồi xoa đều lên mặt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại nước ép trái cây được đông thành đã và dùng để chườm lên mặt. Phương pháp này vừa giúp làn da bạn sạch mụn, mềm mịn và trắng sáng hơn.

Trước khi chườm đá lên mặt, bạn hãy rửa mặt thật sạch để vi khuẩn được loại bỏ, vừa chườm đá vừa massage nhẹ nhàng để giúp quá trình trao đổi máu diễn ra dễ dàng hơn. Từ đó giúp làn da bạn căng mịn và sạch mụn.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên chườm đá trực tiếp lên mặt không. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top