Sau quá trình mang thai được bồi bổ kỹ lưỡng, hầu hết mẹ bầu đều tăng cân vượt mức chuẩn. Vấn đề giảm cân sau sinh nhận được sự quan tâm của tất cả chị em, đặc biệt giới văn phòng. Thông thường chị em chỉ được nghỉ sinh nở 4-6 tháng, thời gian này không đủ nhiều để có thể lấy lại vóc dáng như thời còn son. Vậy có cách nào để giúp phụ nữ sau sinh giảm cân nhanh chóng không?
*** Tham khảo thông tin răng sứ không kim loại tại trung tâm nha khoauy tín
Một số cách giảm cân sau sinh cấp tốc

Đậu đen ngâm giấm
Đậu đen ngâm giâm được xem là một món ăn có tác dụng giảm cân rất tốt và nếu kiên trì thực hiện thì sau khoảng 1 tháng sẽ đem lại kết quả như mong đợi. 

Cách thực hiện như sau: Đậu đen mua về rang nhỏ lửa cho đến khi vỏ đậu tách ra và để nguội. Sau đó cho vào bình thủy ting cà đổ tiếp giấm đen lên cho lấp đầy đậu đen. Đóng chặt nắp và để khoảng 3-5 ngày khi đậu ngấm nước giấm nở ra to và bóng thì lấy ra ăn. Đậu đen được bày bán rất nhiều ở chợ còn dấm đen thì nên mua ở các cửa hàng siêu thị lớn. 

Đặc điểm của loại giấm đen này được làm theo cách tự nhiên và chứa nhiều amino axit giúp tăng khả năng tiêu độc và giảm mỡ. Bạn nên ăn đậu đen ngâm giấm trước bữa ăn khoảng 2 thìa cà phê là được.

Một số cách giảm cân sau sinh cấp tốc

Cho con bú được xem là cách giảm cân cấp tốc
Các nhà khoa học đã chứng minh, cho con bú thường xuyên chính là phương pháp nhanh chóng giúp giảm cân sau sinh cấp tốc và an toàn nhất.

Cơ thể người mẹ sản sinh ra sữa và cho con bú tiêu hao một lượng lớn năng lượng, trung bình một ngày cơ thể mẹ có thể giảm từ 500-800 calo. Và việc cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu chính là cách giảm cân tốt nhất. 

Cà chua giúp giảm cân cấp tốc
Cà chua cũng là loại quả giúp các mẹ giảm cân nhanh chóng sau sinh bằng việc ăn hàng ngày từ 2-3 quả và kết hợp với việc lấy nước ép để uống. Đồng thời ăn cà chua thì bạn nên giảm khẩu phần ăn chính trong mỗi bữa và cứ kiên trì thực hiện như thế sẽ đem lại kết quả như mong đợi. Chúng không những cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và ức chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ.

Khoai lang rất tốt cho việc giảm cân
Giảm cân sau sinh cấp tốc thì không thể nào bỏ qua được loại quả này. Thay vì mỗi bữa ăn hằng ngày bạn ăn cơm thì thay vào đó bằng những củ khoai lang luộc sẽ khiến cân nặng của bạn giảm đi đáng kể đấy. Giá trị dinh dưỡng trong khoai lang rất cao cùng với vitamin A, B, C, E, protein, các axit amin và tinh bột cùng các nguyên tố vi lượng khác như kẽm, canxi, magie và đặc biệt nhất là lượng chất xơ rất lớn nên sẽ không lo thiếu chất nếu ăn khoai lang hàng ngày.

Nước chè vằng
Có rất nhiều cách giảm cân sau sinh hiệu quả nhưng quan trọng là vẫn phải cung cấp đủ sữa và đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé phát triển. Chỉ cần uống đều đặn 2 lít nước chè vằng mỗi ngày sẽ giúp các mẹ có được lượng sữa dồi dào mà còn giúp giảm mỡ đùi nhanh nhất

Một số lưu ý giảm cân cấp tốc sau sinh

Bạn có thể thực hiện việc giảm cân bằng các bài tập nhẹ để cơ thể được hồi phục lại sau khi sinh xong.

Cân bằng lượng hormone với những thực phẩm chứa nhiều kẽm, các loại hạt và lòng đỏ trứng, các vitamin B6 như chuối và súp lơ.

Không uống rượu bia, hút thuốc lá, cà phê.

Ăn nhiều rau củ quả xanh và các thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top