Bị sâu răng số 8 sẽ rất ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đặc biệt nếu không có giải pháp chữa trị đúng cách thì tỷ lệ mất răng số 8 là cực kỳ cao. Vậy nhổ răng khôn xong phải làm gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin dưới đây!

Mọc răng khôn cùng nhiều triệu chứng bất thường

Trong quá trình tiến hóa, xương hàm của con người bé dần, phần lớn chỉ đủ chỗ cho 28 cái răng, 14 răng ở hàm trên và 14 răng ở hàm dưới. Nhưng thực tế nếu tính thêm răng khôn cho mỗi bên hàm nếu mọc đầy đủ thì một người sẽ có 32 cái răng.

Vì răng khôn mọc sau cùng, thường vào độ tuổi từ 17 – 25 khi những cái răng khác đã mọc ổn định, trong trường hợp xương hàm không đủ chỗ thì những cái răng khôn mọc sau cùng này không đủ chỗ để mọc theo hướng bình thường sẽ tự tìm đường khác, như có thể mọc ngược về phía xương hàm hay mọc đâm thẳng về phía răng số 7 kế bên và húc vào răng này gây ảnh hưởng cho nó và có thể gây hại cho cả hàm răng.

Quá trình mọc 2 răng khôn hàm trên thường diễn ra bình thường, nhưng với 2 răng khôn hàm dưới thì hay mọc lệch hơn do xương hàm dưới hẹp hoặc mọc ngầm, mọc ngang từ thuộc vào từng tình trạng xương hàm và cơ địa mỗi người.

Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm hay không?

Nhổ răng trên trong cùng là một tiểu phẫu thực hiện phức tạp hơn các răng ở những vị trí khác. Tuy nhiên, quá trình nhổ răng thường được tiến hành khá nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút/răng và không gây nguy hiểm gì cho người bệnh.

Răng được nhổ bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại, hạn chế tối đa các tổn thương đến mô mềm và xương ổ răng, vì thế vết thương rất nhanh lành. Toàn bộ dụng cụ nha khoa đều được vô trùng kỹ tránh việc lây nhiễm chéo khi thực hiện nhổ răng.

Thời gian nhổ răng diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn không gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Bởi trước khi tiến hành nhổ, bạn đã được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tiêm thuốc gây tê cục bộ nhằm ngăn chặn toàn bộ các cơn đau.

Đội ngũ bác sĩ thực hiện nhổ răng dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề cao, từng thực hiện hàng ngàn ca nhổ răng khôn rất an toàn và mang lại kết quả tốt, không xảy ra biến chứng nguy hiểm gì. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng khi tiến hành nhổ răng tại đây.
 
Top