Làm trắng răng bị ê buốt là tình trạng thường xuyên xảy ra khi thực hiện tẩy trắng răng không đúng cách, dùng thuốc có nồng độ axit cao. Vì vậy, để đảm bảo răng trắng sáng an toàn, bạn nên tìm đến các phòng khám nha khoa uy tín để hạn chế tình trạng ê buốt, viêm nhiễm,...


Nguyên nhân làm trắng răng bị ê buốt?
Làm răng trắng là phương pháp làm răng sáng bóng, loại bỏ các mảng bám, vết ố vàng do vệ sinh răng miệng kém, nhiễm thuốc kháng sinh, nhiễm màu thực phẩm gây nên. Vì không tác động đến men răng nên nếu bị ê buốt sau khi tẩy trắng có thể  xảy ra do: Các trường hợp nên thực hiện trồng răng sứ thẩm mỹ để sở hữu hàm răng hoàn chỉnh

Bị bệnh lý về răng 
Trước khi thực hiện làm trắng răng, bác sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng để phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng trước. Một số trường hợp tẩy trắng răng tại nhà vì không hiểu rõ tình trạng răng của mình nên sẽ gây ra các tác dụng ngược. Quá trình làm trắng răng không có dụng cụ cách ly nên sẽ làm cho các hoạt chất hydrogen peroxide tác động vào men răng, khiến mô răng bị kích thích dẫn đến ê buốt.

Làm trắng răng bằng phương pháp nào an toàn?
Ê buốt răng do nhiều nguyên nhân

Nồng độ chất tẩy trắng
Sử dụng miếng dán, bút hay máng làm trắng răng bị ê buốt không thể kiểm soát được nồng độ thuốc tẩy. Ngoài ra, nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm cũng có thể để nồng độ chất tẩy vượt mức dẫn đến mòn men răng, gây viêm nướu.

Kỹ thuật làm trắng răng
Thực hiện không đúng cách, thiếu chuẩn xác, làm thuốc tẩy dính lên nướu, môi, má gây kích ứng, ê buốt.

Cách giảm ê buốt sau khi làm trắng răng
Làm trắng răng bị ê buốt rất khó chịu, việc ăn uống cũng khó khăn hơn. Việc đầu tiên bạn nên làm đó là giữ vệ sinh răng miệng trong 48 tiếng sau khi thực hiện tẩy trắng răng, răng sẽ trở lại bình thường. 
Bên cạnh đố, có thể áp dụng một số cách giảm ê buốt rawg sau khi tẩy trắng như:

- Sử dụng gel làm giảm ê buốt răng.

- Không uống bia, nước ngọt có gas, rượu để tránh làm tổn hại đến men răng nhạy cảm. Hạn chế dùng đồ ăn thức uống có màu sẽ dễ làm răng xỉn màu trở lại.

- Không ăn thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá chua, cay.

- Nếu đang sử dụng miếng dán tẩy trắng, máng tẩy hoặc bút tẩy trắng răng thì nên rút ngắn thời gian để răng thích nghi với thuốc, chải răng với bàn chải lông mềm và kem đánh răng dành cho răng ê buốt để hạn chế tác động lên răng. Nếu tình trạng ê buốt vẫn xảy ra thì bạn nên ngưng sử dụng phương pháp hiện tại và đến nha khoa để được thăm khám. 

- Áp dụng các mẹo dân gian chữa ê buốt răng như chườm đá, ngậm tỏi, súc miệng bằng nước muối hoặc đắp lá lót lên vị trí bị ê buốt. 

- Nếu vẫn không hết ê buốt, hãy liên hệ với nha sĩ để được điều trị bằng cách thoa flour, keo dán hoặc trám răng nếu bề mặt bị hư hại nhiều.

Làm trắng răng bằng phương pháp nào an toàn?
Để không xảy ra các biến chứng xấu, hãy chọn nha khoa uy tín, áp dụng công nghệ hiện đại, bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao để thực hiện làm trắng răng bị ê buốt. 

Phương pháp tẩy trắng răng laser whitening tại nha khoa Đăng Lưu là công nghệ sử dụng ánh sáng laser xanh dịu nhẹ, kích hoạt gel tẩy trắng, giúp loại bỏ mảng bám ố vàng vào sâu trong ngà răng. Chỉ sau 1h thực hiện, không ê buốt, không kích ứng mô nướu, men răng nên sẽ hạn chế được các ảnh hưởng xấu sau khi thực hiện.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng và tránh làm trắng răng bị ê buốt, hãy có kiến thức cần thiết về các phương pháp tẩy trắng răng.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top