Bệnh hôi miệng luôn khiến cuộc sống của bạn khó chịu hơn, cản trở bạn trong mọi cuộc gặp gỡ và giao tiếp hàng ngày. Vậy tại sao không thử áp dụng ngay những mẹo chữa hôi miệng cực đơn giản và hiệu quả dưới đây. 

Tại sao có mùi hôi miệng?

Hôi miệng tuy không phải bệnh lý răng miệng nguy hiểm nhưng lại gây rất nhiều rắc rối cho khổ chủ trong giao tiếp hàng ngày. Một số nguyên nhân hôi miệng:

Hôi miệng gây trở ngại trong giao tiếp

 Nguyên nhân chính là do mảng bám cao răng trên thân răng và dưới nướu gây ra. Sau khi ăn uống vệ sinh không sạch sẽ, thức ăn sót lại sẽ phân hủy gây nên mùi hôi và tích tụ tạo thành cao răng. Đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và gây mùi hôi miệng. Tình trạng này kéo dài có thể gây sâu răng và bạn phải nhổ răng và thực hiện trồng răng giả mới có thể khắc phục được. Nếu muốn biết cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu và thực hiện, hãy nhờ bác sĩ tư vấn đầy đủ thông tin nhất.

Bên cạnh đó thì các bệnh lý răng miệng như viêm niêm mạc miệng, viêm nướu răng, viêm nha chu hay các bênh thuộc về máu, gan, thận cũng khiến cho tình trạng hôi miệng nghiêm trọng. Các loại thức ăn nặng mùi, hút thuốc lá hay tình trạng khô miệng do tiết ít nước bọt cũng là nguyên do gây nên hôi miệng.

Cách chữa hôi miệng tại nhà bằng các phương pháp dân gian

Mẹo chữa hôi miệng bằng muối

Muối không chỉ là một gia vị thông dụng trong các bữa ăn, đây còn là vị thuốc quý đối với sức khỏe răng miệng. Sử dụng muối đúng cách, bạn không những phòng tránh được những bệnh răng miệng nguy hiểm mà còn giúp cải thiện đáng kể mùi hôi miệng.

Trị hôi miệng tại nhà hiệu quả với chanh

Trong chanh có chứa nhiều acid hữu cơ và Vitamin C có tác dụng khử mùi hôi miệng rất hiệu quả, bên cạnh đó còn giúp hàm răng trắng bóng một cách đáng kinh ngạc.
Sử dụng chanh giúp chứng hôi miệng được đẩy lùi

Với 1 quả chanh, bạn vắt lấy phần nước cốt, pha với khoảng 100ml nước lọc và 1 thìa muối biển. Sau đó, sử dụng dung dịch này để xúc miệng 2 lần 1 ngày vào sáng và tối. Mùi hôi miệng sẽ biến mất và những mảng bám cứng đầu cũng dần bong ra theo.

Hoặc bạn cũng có thể trộn với một chút kem đánh răng thành hồn hợp sền sệt, chải răng bình thường với hỗn hợp này vào sáng và tối để có hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên dừng sử dụng hoặc sử dụng 2 lần/tuần khi thấy tình trạng hôi miệng thuyên giảm vì chanh có tính axit, có thể gây mòn men răng nếu sử dụng thường xuyên.

Cách trị hôi miệng bằng gừng

Cũng là một gia vị quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình và kiêm thêm chức năng “bác sĩ đa khoa” khi có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh như cảm mạo, lạnh bụng, huyết áp, đau nửa đầu, giải rượu… Và không thể không nhắc đến công dụng cải thiện mùi hôi miệng.

Điều trị hôi miệng tận gốc bằng mật ong

Vị ngọt thanh, màu sắc bắt mắt và những công dụng mang lại với sức khỏe khiến cho loại thực phẩm này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt, trong mật ong còn có chất kháng sinh, có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa chúng phát triển.

Mật ong có tác dụng triệt để nhất khi kết hợp chúng với chanh hoặc quế. Khi kết hợp với chanh, bạn chỉ cần cho mật ong vào cùng nước cốt chanh, sử dụng để uống mỗi ngày. Khi kết hợp với quế, bạn hòa mật ong với nước ấm và bột quế, dùng hỗn hợp xúc miệng thật kĩ.

Sau khi dùng mật ong, bạn nên xúc miệng lại với nước hoặc chải răng để tránh làm cho mật ong bám vào răng sẽ làm đổi màu răng của bạn.


Cách trị hôi miệng triệt để bằng lá ổi

Thoạt nghe, nhiều người sẽ hoài nghi với phương pháp lạ lùng này. Tuy nhiên, đây là phương pháp đã được nhiều người áp dụng rất thành công, bởi vì trong lá ổi có chứa nhiều tannin, oxalic, phosphoric… không chỉ làm trắng răng mà còn khử mùi hôi miệng rất hiệu quả.

Bạn nên dùng khoảng 8 – 10 búp ổi non, rửa sạch bụi và vò nát. Sau đó đem đun với khoảng 300ml nước sạch, đun nhỏ trong khoảng 10 phút sau khi sôi. Lọc lấy nước cốt, hòa cùng một chút muối và súc miệng mỗi ngày 3 lần, mùi hôi miệng sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần kiên trì thực hiện.

Nếu không có nhiều thời gian để làm nước lá ổi, ban cũng thể dùng trực tiếp loại lá này bằng cách nhai lá ổi trong miệng thật kĩ, sau đó nhổ bã ra và xúc miệng lại với nước sạch. Không chỉ mùi hôi miệng, các vi khuẩn có hại cũng sẽ bị loại bỏ triệt để.

Làm sao để hết hôi miệng với bột quế?

Mùi thơm và tính nóng đặc trưng khiến cho quế trở thành một trong những bài thuốc trị hôi miệng rất hiệu quả. Bạn có thể kết hợp với mật ong như phương pháp ở trên hoặc sử dụng trực tiếp cũng đem đến những kết quả bất ngờ.

Bột quế không chỉ làm mùi hôi biến mất và còn khiến răng chắc khỏe hơn

Ngoài hôi miệng, những vấn đề như sâu răng, viêm lợi… cũng sẽ được giải quyết triệt để nếu bạn sử dụng bột quế đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể pha nước bột quế để ngâm chân hoặc bôi vào cùng dưới cánh tay, mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng.

Cách chữa hôi miệng bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa axit lauric có tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm rất hiệu quả. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Mỗi sáng, bạn ngậm một muỗng canh dầu dừa và lấy lưỡi khuấy đều dầu dừa trong miệng sao cho dầu dừa tiếp xúc đến tất cả các mặt răng và kẽ răng. Hãy làm như vậy khoảng 15  – 20 phút để dầu dừa phát huy được tối đa hiệu quả của mình.

Dầu dừa không chỉ giúp loại bỏ những mảng bám trên thân răng và dưới nướu mà còn giúp mặt răng sáng bóng hơn. Vì vậy, kể cả khi hôi miệng đã biến mất hoàn toàn, bạn vẫn nên kiên trì giữ thói quen này và thực hiện vào mỗi buổi sáng.

Cách chữa hôi miệng bằng nước vo gạo

Nước gạo cung cấp một lượng lớn vitamin PP, có tác dụng tẩy sạch mảng bám đóng quanh răng và loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả.

Sau khi vo gạo, bạn giữ lại nước và dùng đó để đánh răng hoặc xúc miệng hàng ngày. Bạn có thể kết hợp nước vo gạo với mật ong, nước cốt chanh hoặc rau diếp cá đều cho hiệu quả rất khả quan. Kiên trì với phương pháp này cho đến khi hôi miệng chấm dứt.

 
Top