Niềng răng mắc cài kim loại được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại. Phương pháp này khắc phục được những khuyết điểm về răng thưa hay răng lệch lạc. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp này ở bài viết dưới đây.

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại

Bước 1: Thăm khám, chụp phim x - quang và tư vấn
Đầu tiên, bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại của bạn. Sau đó, chỉ định chụp phim x - quang CT 3D, đo đạc khớp cắn, lấy mẫu dấu hàm và thực hiện các thao tác chuyên sâu khác. Nên trồng răng giả ở đâu tốt?
Quy trình niềng răng mắc cài kim loại
Bác sĩ thăm khám cho khách hàng
Việc làm này nhằm giúp đánh giá chính xác tình trạng sai lệch khớp cắn của răng, phát hiện những bệnh lý răng miệng cần điều trị trước khi chỉnh nha. Sau khi hoàn tất, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị.

>>> Quan tâm thêm: cạo vôi răng có làm trắng răng không

Bước 2: Lập kế hoạch niềng răng bằng phần mềm 3D
Dựa vào những dữ liệu thu được thông qua quá trình thăm khám, chụp phim, đo đạc khớp cắn, lấy mẫu dấu hàm… bác sĩ tiến hành lên kế hoạch điều trị chi tiết và rõ ràng bằng phần mềm 3D chuyên dụng.
Kế hoạch niềng răng này sẽ cho bạn biết trước thời gian điều trị sẽ kéo dài trong bao lâu, các răng sẽ dịch chuyển như thế nào trong từng giai đoạn và kết quả sau khi hoàn thành.
Bước 3: Tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Đây là một bước rất quan trọng trong quy trình niềng răng mắc cài kim loại. Bạn sẽ được bác sĩ vệ sinh sạch sẽ khoang miệng bằng dung dịch sát khuẩn chuyển dụng, loại bỏ cao răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý.
Điều này nhằm đảm bảo môi trường vô khuẩn trong suốt quá trình gắn mắc cài, ngăn chặn hiệu quả tình trạng viêm nhiễm sau này.  
Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài và dây cung
Quy trình niềng răng mắc cài kim loại
Tiến hành gắn cung mắc cài
Sau khi răng miệng được vệ sinh sạch sẽ, bác sĩ tiến hành gắn cố định các khí cụ nha khoa vào bề mặt răng, bao gồm: bộ mắc cài, dây cung, dây thun và neo chặn lên răng.
Quá trình này được bác sĩ thực hiện rất cẩn thận và tỉ mỉ, đảm bảo các khí cụ nằm đúng vị trí của mình, nhằm tạo sự thoải mái cho người bệnh và để ca điều trị đạt được hiệu quả tối ưu.
Bước 5: Hướng dẫn các chăm sóc sau khi niềng răng
Niềng răng là một quá trình điều trị lâu dài, bạn phải đeo khí cụ chỉnh nha trong khoảng 18 – 24 tháng. Vì thế, bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ hướng dẫn cho bạn các bước chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách và khoa học, nhằm đảm bảo ca điều trị luôn diễn ra an toàn và đạt được kết quả “tối ưu”.
Tg: Trang
 
Top