Chào bác sĩ em tên là Hồng Đào, năm nay 25 tuổi. Hàm răng của em bống đang bình thường và em không có cảm thấy dấu hiệu răng bị đau do sâu răng hay là răng bị yêu những một hôm em ăn viên kẹo cứng bỗng bị mẻ mất một miếng răng.Em không hiểu nguyên nhân mẻ răng do đâu? Cạo vôi răng có làm trắng răng không? Rất mong được bác sĩ giải đáp giúp em với.

Chào bạn với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau: Răng bị mẻ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên và tổng hợp có được 2 nguyên nhân chính đó là răng bị mẻ do tác động từ bên ngoài và tác động từ bên trong như sau:

Một số nguyên nhân bị mẻ răng phổ biến nhất
Một số nguyên nhân bị mẻ răng phổ biến nhất


Một số nguyên nhân bị mẻ răng phổ biến nhất


Có những lý do cơ bản giải thích Một số nguyên nhân bị mẻ răng phổ biến nhất sau đây:

♦ Do răng bị thiếu hụt nội bộ: Răng bị mẻ chủ yếu là thiếu canxi trong cơ thể ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, đặc biệt là trong thời kỳ mọc răng và thay răng. Điều này không chỉ khiến cho nền răng yếu hơn bình thường mà ngay cả hệ xương của chúng ta cũng không được khỏe mạnh.
Ngoài ra còn là thiếu hụt Fluor trong cấu trúc răng khiến cho liên kết trong nội bộ men răng không tốt, dễ tách rã dưới các tác động bên ngoài. Thiếu vitamin và các khoáng chất cũng là nguyên nhân bị mẻ răng. Chỉ cần một tác động nhỏ từ bên ngoài cũng khiến cho răng bị vỡ mẻ.

♦ Do răng đang bị thương tổn: Thường là sự thương tổn men răng như mòn men khiến cho mô răng nhạy cảm, dễ bị kích ứng và dễ bị bật mẻ dưới sức nhai, thậm chí chỉ là dưới lực chải răng hàng ngày.


♦ Do răng đang bị bệnh lý: Các bệnh lý như răng nhạy cảm, răng sâu khiến cho liên kết mô răng bị rệu rã, phá hủy. Khi đó, chỉ cần lực tác động nhỏ cũng có thể khiến cho răng bị mẻ.

♦ Do vi khuẩn và các acid tấn công răng: Đây là nguyên nhân răng bị mẻ phổ biến nhất, là yếu tố âm thầm nhưng nguy hiểm nhất khiến cho răng bị mẻ. Bởi chúng ta không nhìn thấy sự thâm nhập bào mòn của acid và hủy hoại của vi khuẩn nhưng khi đã bị vi khuẩn tấn công thì mức độ phá vỡ mô răng sẽ rất ghê gớm, mẻ răng sẽ kèm theo cả triệu chứng đau nhức. Tình trạng mẻ răng này nếu không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến vết mẻ lớn hơn, thậm chí có thể ăn sâu vào chân răng.

♦ Lực tác động mạnh: Lực nhai nghiến mạnh và thay đổi đột ngột cũng có thể làm cho răng bị bào mòn và dễ mẻ vỡ, nhất là khi cấu trúc răng vốn đã yếu sẵn.

♦ Một số tật: đặc biệt là nghiến răng cũng sẽ làm cho răng sớm mẻ vỡ.

♦ Chấn thương: Tai nạn gây ra lực tác động lớn không chỉ là nguyên nhân vì sao răng bị mẻ mà còn gây ra vỡ lớn cho răng.

♦ Thức ăn cứng: Thức ăn quá cứng, giòn, dai, nhiều acid cũng dễ làm cho răng yếu đi và chóng vỡ mẻ.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578




TG: VT
 
Top