Với kĩ thuật nha khoa răng sứ, ngoài bọc răng sứ có thể thực hiện làm cầu răng sứ. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết rõ về phương pháp này. Bài viết sau chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin cơ bản nhất về làm cầu răng sứ.

Trường hợp nên làm cầu răng sứ

Cũng như giá bọc răng sứ veneer, nhiều nhiều quan tâm các thông tin về làm cầu răng sứ. Làm cầu răng sứ thẩm mỹ được sử dụng phổ biến trong các trường hợp mất răng, và những trường hợp dưới đây là phù hợp nhất để làm cầu răng sứ thẩm mỹ:

– Trường hợp mất một hoặc một số răng không muốn cấy chân răng Implant

– Người mất răng có tình trạng vệ sinh răng miệng tốt
Làm cầu răng sứ khắc phục khuyết điểm mất răng

– Người mất răng có răng hàm chưa tiêu hõm, chưa đổ xiên, chưa xô lệch

– Răng thật kế bên khoảng trống mất răng vẫn còn chác khỏe để làm trụ cho cầu răng giả

Nếu đã xác định được mình thuộc một trong những trường hợp trên thì tình trạng răng của bạn phù hợp để làm cầu răng sứ. Và nha khoa Đăng Lưu là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn làm cầu răng sứ thẩm mỹ an toàn, đảm bảo.


Quy trình làm cầu răng sứ

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng tổng quát của răng miệng. Chụp Xquang đánh giá vùng răng bị mất cần được phục hình ra sao. Sau đó dựa trên kết quả đã thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật làm cầu răng sứ thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Bước 2: Lấy dấu răng

Bác sĩ sẽ thu thập nhưng thông tin về cung hàm, kích thước vị trí mất răng, màu răng cần phục hồi rồi chuyển qua cho bộ phận labo để các kỹ thuật viên dựa theo đó để làm mão răng sứ.

Bước 3: Gây tê và mài cùi răng

Tiêm thuốc tê cho răng

– Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng răng cần điều trị, sau đó 2 răng bên cạnh sẽ được mài nhỏ để làm cùi răng. Bác sĩ sẽ gắn tạm mão răng sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ giúp bệnh nhân làm quen trong thời gian chờ mão sứ thật.

 Bước 4: Lắp cầu răng

Cuối cùng bác sĩ sẽ thực hiện gắn mão sứ lên cùi răng đã mài. Khi cầu răng đã hoàn toàn được sát khít với cùi và bệnh nhân thấy thoải mái thì bác sĩ sẽ sử dụng chất dính nha khoa để cố định cùi răng.
 
Top