Sử dụng kĩ thuật trám răng không những khắc phục các trường hợp răng bị sâu hay có khoảng trống mà còn có thể khắc phục nhiều khuyết điểm khác. Sau đây là một số trường hợp nên trám răng thẩm mỹ.

Những trường hợp nên trám răng thẩm mỹ

Răng thưa và hở kẽ
*** Thông tin về giải pháp bọc răng sứ không kim loại được bác sĩ nha khoa chia sẻ
Trường hợp răng bị thưa có thể do bẩm sinh hoặc bệnh lý. Trám răng thẩm mỹ là một giải pháp khá hiệu quả đối với những trường hợp răng cửa thưa ở mức độ nhẹ. Với phương pháp này, sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng đều khít theo cách đơn giản với mức chi phí tiết kiệm nhất. Răng thật của bạn sẽ được bảo tồn một cách tối đa, tiết kiệm thời gian điều trị và vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao.

Răng sâu
Răng bị sâu cần đi trám răng sớm

Các vi khuẩn có trong miệng sẽ kết hợp với các axit có trong răng tạo thành các lỗ sâu nhỏ li ti trên bề mặt răng. Răng sâu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng làm tổn hại cấu trúc răng, thậm chí gây áp xe xương ổ răng. Đối với răng sâu, việc hàn trám là giải pháp không chỉ phục hồi được chức năng ăn nhai, ránh sâu răng lây lan sang các răng khác mà còn giúp tăng độ thẩm mỹ cho hàm răng. Những vết sâu răng trên răng sẽ được nạo sạch sẽ trước khi bác sĩ tiến hành bít trám nhằm tiêu diệt triệt để mầm bệnh, ngăn chặn sự tái phát sâu răng sau điều trị. Sau khi hàn trám răng sâu xong, khả năng ăn nhai của bạn sẽ được phục hồi, đồng thời khắc phục được hoàn toàn triệu chứng đau buốt và ê buốt răng.

Răng bị mòn cổ răng

 Mòn cổ răng là tình trạng phần thân răng hình thành một rãnh sâu hình chữ V sát viền lợi. Mòn cổ răng thường được gặp ở các răng như răng cửa, răng số 4, 5, 6. Mòn cổ răng tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng khi răng bị mòn sẽ gây ê buốt trong ăn uống, gây mất thẩm mỹ, thậm chí gây chết tủy do khoảng cách từ phần cổ răng đến buồng tủy quá ngắn. Việc hàn trám răng là phương pháp dùng miếng hàn composite nhân tạo để bổ sung cho phần men răng bị mòn ở cổ răng. Sau hàn trám phần răng bị mòn, bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường, chấm dứt hoàn toàn tình trạng ê buốt răng.


Một số lưu ý khi trám răng cửa bạn nên biết

Hiện nay, hàn trám cổ răng được coi là phương pháp chữa mòn cổ răng tiết kiệm chi phí nhất, đặc biệt là thích hợp cho trường hợp mòn nhiều răng. Tuy nhiên, mòn cổ răng có thể phòng ngừa bằng cách vệ sinh răng miệng đúng cách, thay bàn chải 3 tháng/ lần và hạn chế sử dụng những thực phẩm quá chua.
Các trường hợp răng bị sứt mẻ cần trám để hồi phục khả năng ăn nhai

Răng sứt mẻ

Răng bị sứt mẻ ngoài thiếu thẩm mỹ ra còn ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai gây ra những cơn đau nhức khó chịu. Nếu không xử lý kịp thời, nó còn có nguy cơ gây mòn cổ răng và làm tổn thương đến nướu. Với tình trạng răng bị vỡ mẻ ở mức độ nhỏ thì bạn có thể áp dụng phương pháp hàn trám răng để phục hồi hình dáng ban đầu của răng. Thao tác hàn tram được thực hiện trong khoảng 15-20 phút để đạt được tính thẩm mỹ cao. Thế nhưng độ bám dính của vật liệu hàn trám không cao, sau vài năm sẽ bị bong và phải thực hiện trám lại.

Hàn trám răng phòng ngừa cho trẻ

Hàn răng thẩm mỹ phòng ngừa cho trẻ là phương pháp dùng chất trám nhân tạo để ngăn ngừa sâu răng hình thành và phát triển sớm ở trẻ. Trẻ trong độ tuổi từ 6-12 uổi rất thích những loại bánh kẹo, đồ ngọt nhưng không chăm sóc răng miệng tốt. Cùng với đó, trong giai đoạn mới mọc răng, sức đề kháng của răng còn kém nên dễ bị sâu răng, đặc biệt là ở hố rãnh, nơi tập trung vi khuẩn gây sâu răng. Với trám răng thẩm mỹ, các hố rãnh trên răng sẽ được trám bít lại, giúp kiểm soát và phòng ngừa sâu răng tốt hơn, bên cạnh đó có thể hạn chế tình trạng men răng. Phương pháp này còn có thể phòng ngừa đơn giản, dễ thực hiện, không gây đau cho trẻ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
 
Top