Phương pháp niềng răng mặt trong có điểm khác biệt là sử dụng mắc cài gắn cố định vào mặt sau của răng chứ không phải gắn bên ngoài răng như các loại mắc cài thông thường. Cho nên tính hiệu quả cao cả về chức năng lẫn tính thẩm mỹ. Đó là lý do mặc dù niềng răng mặt trong có mức chi phí cao nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy niềng răng mặt trong là gì ?

>>Bạn có thể đọc thêm: nâng mũi đau không


Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha mới, sử dụng các mắc cài và dây cung gắn vào mặt trong của răng, tạo ra lực kéo giúp dịch chuyển răng, giúp khắc phục khuyết điểm và giúp các khớp cắn trở nên cân đối hơn. Phương pháp này áp dụng kỹ thuật hiện đại phù hợp với những trường hợp khách hàng gặp phải khuyết điểm như:

- Các trường hợp gặp phải khuyết điểm răng sai lệch như răng thưa, hô, vẩu, móm, lệch lạc nhẹ… 

- Những người yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ, muốn có hàm răng đều và đẹp hơn

- Những trường hợp bị sai lệch khớp cắn làm ảnh hưởng đến hoạt động nhai.

Quy trình thực hiện niềng răng mặt trong

Để thực hiện niềng răng mặt trong, ngoài kỹ thuật cần phải có đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm cần có sự phối hợp từ phía khách hàng để đạt hiệu quả cao. Theo đó, quy trình thực hiện phương pháp này tiến hành như sau:

Niềng răng mặt trong là gì?

Bước 1: Kiểm tra khuyết điểm răng

Bác sĩ kiểm tra khuyết điểm răng của khách hàng bằng máy chụp X - quang 3D, nhằm xác định các vùng xương hàn, các dây thần kinh Và tư vấn phương pháp khắc phục.
*** Tìm hiểu thông tin tại nha khoa: cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi
Bước 2: Lên kế hoạch khắc phục

Lập ra được kế hoạch cụ thể và dự kiến được thời gian thực hiện và quá trình niềng răng chuyển đổi, cũng như kết quả có thể đạt được.

Bước 3:  Lấy dấu mẫu răng

Bác sĩ tiến hành vệ sinh sạch răng miệng cho khách hàng, sau đó lấy dấu mẫu răng để gửi cho các kỹ thuật viện làm khay mắc cài phù hợp.

Bước 5: Gắn mắc cài

Sau khi khay niềng răng đã được làm xong, các bác sĩ sẽ tỉ mỉ và cẩn thận gắn niềng răng mặt trong cho khách hàng.

Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc và hẹn lịch tái khám

Kết thúc quá trình niềng răng mặt trong khách hàng sẽ được các bác sĩ hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc răng tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khái định kỳ để được các bác sĩ kiểm tra kết quả.

Chi phí của niềng răng mặt trong không quá đắt đỏ, cao hơn phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại thông thường nhưng có thể thấp hơn niềng răng không mắc cài nên phù hợp với những người có mức thu nhập khá. Hãy tự tin đến bác sĩ kiểm tra răng miệng để lựa chọn phương pháp niềng răng hiệu quả cho mình.

Bài viết được trích nguồn từ: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top