Chúng ta khó lòng giữ được hàm răng trắng sáng kể từ khi răng vĩnh viễn hoàn thiện đến lúc trưởng thành và già đi. Thế nhưng, công nghệ nha khoa đã cho ra đời những phương pháp tẩy trắng răng an toàn hiệu quả giúp chúng ta cải thiện được đáng kể tình trạng răng ố vàng và xỉn màu gây mất thẩm mỹ khuôn miệng.
*** Thông tin tham khảo nha khoa: viêm lợi trùm kiêng ăn gì
Nguyên nhân khiến răng đổi màu

Sau một thời gian, răng sẽ có hiện tượng mất đi màu trắng ngà của men răng tự nhiên thay vào đó là màu ố vàng hoặc các vệt xanh đen. Tình trạng này gây mất thẩm mỹ gương mặt, tâm lý bất an, tự ti đặc biệt là chị em phụ nữ trong giao tiếp và cơ hội mở rộng mối quan hệ hàng ngày.

Răng ố vàng bắt nguồn từ những nguyên nhân nào sau đây:
Thường xuyên dùng cà phệ, rượu vang, hút thuốc, trà đặc,...
Không cạo vôi răng định kỳ làm các mảng bám lâu ngày.
Yếu tố di truyền từ thế hệ trước.
Răng bị chấn thương hay viêm nhiễm tủy răng.
Bị ảnh hưởng từ thuốc kháng sinh tetracycline từ lúc nhỏ.



 Nguyên nhân khiến răng đổi màu

Phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả

Tẩy trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên

Đây là cách làm trắng răng khá đơn giản bằng những nguyên liệu tự nhiên có chứa chất axit malic có khả năng tẩy trắng răng, giúp loại bỏ các mảng bám gây ố vàng. Một số nguyên liệu thường được sử dụng như chanh, vỏ cau khô, vỏ chuối, dâu tây, bột banking soda…

- Bôi hỗn hợp Baking Soda và kem đánh răng lên răng.

- Dùng phần trắng bên trong của vỏ quả cam để chà xát lên răng.

- Vắt nước chanh pha loãng với nước và dùng bàn chải chà.

- Dùng miếng vải sạch, cho vào dầu olive và sau đó cọ xát lên răng.

Ưu điểm của phương pháp này là chi phí rẻ, an toàn nhờ nguyên liệu tự nhiên, tuy nhiên phải tiến hành thực hiện nhiều lần để thay đổi dần màu sắc của răng, hiệu quả không cao, không nhanh chóng. Chưa kể tới một số trường hợp tự thực hiện tại nhà không đúng cách làm ảnh hưởng tới men răng và nướu.

Tẩy trắng răng tại phòng nha khoa

Đây là phương pháp áp dụng công nghệ chiếu đèn laser tại phòng khám nha khoa, thời gian thực hiện khoảng 1 giờ đồng hồ. Khi tham gia quá trình tẩy trắng răng tại nha khoa, bạn sẽ được đeo kính ngăn ngừa ánh sáng, nướu và quanh cổ răng được che chắn bởi một lớp bảo vệ nhằm tránh sự tiếp xúc với thuốc tẩy. Bác sỹ sẽ bôi thuốc tẩy lên bề mặt răng và dùng ánh sáng đèn laser để chiếu sáng trực tiếp trong 1 thời gian nhất định để làm trắng răng.

Với phương pháp này, hiệu quả làm trắng răng tức thì, nhanh chóng, không gây hại tới men răng, ít ê buốt. Tuy nhiên, chi phí thực hiện cao hơn so với các phương pháp khác.

Phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả hiện nay có thể kể đến là việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và điều trị nha khoa với công nghệ chiếu tia Laser hiện đại. Để biết thêm chi tiết tẩy trắng răng bao nhiêu hãy tìm đến trung tâm nha khoa Đăng Lưu để nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top