Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ cho những trường hợp răng bị tổn thương an toàn và hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng yên tâm về vấn đề có nên bọc răng sứ không khi thực hiện. Do vậy, nha khoa xin chia sẻ tới bạn các thông tin bên dưới đây!

Một số mặt trái của việc bọc răng sứ

– Khi bạn bọc răng sứ, độ nhạy cảm của răng sẽ giảm đi, bạn sẽ không còn cảm nhận được thức ăn, đồ uống chính xác như ban đầu.

– Khi có sự tác động mạnh lên răng hay bạn ăn các thức ăn cứng, khó nhai thì  răng rất dễ bị tổn thương, nếu bạn bọc sứ kém chất lượng thì khả năng vỡ hay mẻ là rất cao.


-Trong quá trình bọc răng, có thể bạn sẽ bị ê buốt, tuy nhiên tình trạng này sẽ chất dứt một vài ngày sau đó. Nếu thấy đau nhức nặng hơn thì bạn cần đến ngay cơ sở nha khoa để khám và thẩm định lại.

– Một số trường hợp sau khi mài răng để bọc sứ, răng bị yếu đi và không còn được khỏe như trước và tủy răng cũng có thể bị ảnh hưởng nếu độ mài quá sâu.

Công nghệ bọc răng, tay nghề và trình độ của bác sĩ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cũng như tuổi thọ hàm răng của bạn, do vậy hãy lựa chọn một địa chỉ tin cậy, có uy tín để được hướng dẫn và tư vấn đúng đắn nhất.

Bọc răng sứ có bền không có lâu không?

Thực chất, răng có bền không, tuổi thọ của răng kéo dài bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào quy trình bọc răng, công nghệ bọc răng, tay nghề của bác sĩ, quá trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng sau khi bọc, trong đó sứ dùng để bọc răng đóng vai trò quyết định nhất. Mức giá cho mỗi loại sứ thường cũng không giống nhau, đắt nhất là sứ toàn sứ.

Với răng bọc sứ bằng kim loại: Chủ yếu bọc bằng sứ titan thì có tuổi thọ từ 5-10 năm, nếu bạn chăm sóc tốt, thực hiện đúng quy trình và sự tư vấn của bác sĩ thì tuổi thọ của răng có thể kéo dài khoảng 15 năm, thời gian bảo hành cho răng sứ kim loại tương đương với thời gian răng có thể giữ được ban đầu và thường là 5 năm. Chi phí để bọc  răng sứ kim loại rẻ hơn so với răng bọc sứ toàn sứ, dao động từ 1- 3 triệu/ chiếc tùy trung tâm và sự lành nghề của bác sĩ.


Với răng bọc sứ toàn sứ: Tuổi thọ của răng có thể kéo dài gấp đôi so với răng bọc sứ kim loại, thường là 15-20 năm. Một số trường hợp tuổi thọ của răng kéo dài vĩnh viễn nếu bạn có chăm sóc tốt. Đây cũng được xem là loại sứ bọc răng thẩm mỹ, răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao, tất nhiên giá tiền cho răng sứ toàn sứ cũng không hề rẻ, mức giá dao động từ 5-7 triệu/ chiếc, thời gian bảo hành có thể lên tới 10 năm tùy trung tâm, cơ sở nha khoa mà bạn lựa chọn.
 
Top