Em năm nay 34 tuổi, có hàm răng bị nhiễm tetracyclin. Em định đi bọc răng sứ nhưng em vẫn có những thắc mắc mong bác sỹ giúp em giải quyết đó là bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Và bọc răng sứ có cần lấy tủy không ạ. Em sợ đau và ê buốt răng lắm ạ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em để em có thể tự tin hơn trong cuộc sống.

Bọc răng sư có cần thiết lấy tủy? 

Trước hết, chúng tôi xin khẳng định là không phải trường hợp nào bọc răng sứ cũng cần phải lấy tủy. Việc điều trị nội nha lấy tủy chỉ được tiến hành trong trường hợp tủy bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm. Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tủy bị viêm là do sâu răng kéo dài, vi khuẩn xâm nhập vào tủy gây bệnh và do răng bị chấn thương nặng gây ảnh hưởng đến tủy. 


Tủy bị viêm thường kèm theo các triệu chứng như đau nhức răng kéo dài buốt đến tận óc, hàm bị sưng khó ăn nhai… Việc xác định tủy có bị viêm hay không và có cần điều trị tủy hay không cần có chuyên môn, bạn nên trực tiếp đến nha khoa uy tín để bác sĩ tiến hành khám tổng quát và đưa ra những lời khuyên/ tư vấn chính xác nhất.

Các phương cách điều trị hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Nếu bạn đã xác định bản thân bị hôi miệng là do răng sứ gây ra thì hãy đến phòng khám nha khoa để các bác sĩ kiểm tra xem giữa răng sứ và nướu có khít sát với nhau không và phần nhịp bắc cầu răng có bị hở không, có bị thức ăn nhét vào kẽ răng hay không…

Trong trường hợp do kỹ thuật bọc răng sứ trước đó không đúng gây nên tình trạng này và không thể cải thiện được, bác sĩ sẽ làm lại răng sứ khác cho bệnh nhân. Tuy nhiên điều quan trọng bạn cần lưu ý là sự hiểu biết về quy trình làm răng sứ hay kết quả đạt được của một ca bọc răng sứ cần có là như thế nào, điều này sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra sau khi làm răng sứ, giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được tiền bạc.


Chăm sóc sau khi bọc răng sứ được xem là yếu tố quan trọng trong việc giữ tuổi thọ sử dụng của chiếc răng sứ lâu bền hay phòng tránh tình trạng hôi miệng xuất hiện cho mỗi người. Nên vệ sinh răng miệng hằng ngày đúng cách và cạo vôi và kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/ 1lần là điều bạn nên lưu tâm và thực hiện tốt, điều này giúp bạn có thể kiểm tra những bất thường có thể xảy ra trên răng miệng và điều trị kịp thời nhất.
 
Top