Cháu không đi khám răng miệng bao giờ vì vậy có vài thắc mắc là phương pháp bọc răng sứ có tác hại gì không và nguyên liệu làm răng sứ có an toàn với cơ thể không ạ? Không rõ do đâu mà, mấy chiếc răng hàm của cháu bị sứt mẻ khá nhiều, có chiếc bị mẻ một phần hai thân khiến cháu khá hoang mang. Cháu thấy bảo vỡ nhiều thế này thì đi bọc răng sứ sẽ đảm bảo hơn là trám răng vì trám răng không bền. Nhờ bác sĩ giải thích giúp! 

Bọc răng sứ được khuyên áp dụng

Trong trường hợp răng bị sứt mẻ lớn mà lại là răng hàm thì bọc răng sứ là cách tốt nhất giúp bảo tồn cho răng cứng chắc mà vẫn duy trì tính thẩm mỹ. So với hàn trám thông thường thì bọc sứ đương nhiên duy trì hiệu quả lâu dài hơn mà không sợ bị bong bật như hàn trám với răng vỡ, mẻ mức độ lớn. 

Về nguyên tắc, chỉ khi răng thật có vấn đề bệnh nhân mới thực hiện bọc răng sứ. Cho nên hiển nhiên bọc răng sứ là để nhằm khắc phục những khúc mắc này. Song hiện tại vẫn khiến nhiều người lăn tăn không biết bọc răng sứ có hại không.

Bọc răng sứ có hại gì không?

Bọc răng sứ thông thường không gây hại gì đến sức khỏe của bạn và cũng không tác động bất kỳ biến chứng gì ngoại trừ một chút ê buốt trong khi mài răng nhưng nếu được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm thì cảm giác đau nhức cũng sẽ được giảm thiểu tối đa.

Bọc răng sứ chỉ bào lớp thân răng, không ảnh hưởng gì chân răng. Chuyên gia nha khoa sẽ không mài sâu mà chỉ mài vừa mỏng để thích hợp lắp răng sứ. Thường thì các bác sĩ sẽ mài hết lớp men răng, sau đó mão sứ được sử dụng để che lên lớp men răng đó. 


Phương pháp mài cùi răng của bác sĩ ảnh hưởng đến độ bền bỉ của cùi răng, răng phải được mài theo quy chuẩn nhất định, không được mài quá dày và cũng không nên quá mỏng. Vì nếu mài đi quá ít sẽ khiến cho răng sứ không đẹp và dễ kênh cộm khớp cắn khi lắp răng sứ vào, còn nếu mài nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến tủy răng, làm cho răng bị dễ vỡ khi ăn nhai và bạn phải đi bọc răng sứ lại theo chỉ định của bác sĩ nha khoa. 
 
Top