Chảy máu chân răng khi niềng răng là tình trạng mà một số khách hàng gặp phải khi thực hiện niềng răng. Niềng răng là phương pháp sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng, tạo lực nhằm dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cũng hàm. Không phải trường hợp niềng răng nào cũng gặp thuận lợi, nhiều khách hàng lại gặp phải những biến chứng trong quá trình niềng răng, trong đó phải kể đến tình trạng chảy máu chân răng. Vậy khắc phục tình trạng này như thế nào và bọc răng sứ duy trì được bao lâu? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp.

Xử lý chảy máu chân răng khi niềng răng đúng cách 1
Chảy máu chân răng do niềng răng sai kỹ thuật

Nguyên nhân chảy máu chân răng khi niềng răng

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được áp dụng trong các trường hợp răng mọc sai lệch, răng hô móm, lệch lạc, răng thưa... Nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười duyên dáng. Trong trường hợp xảy ra tình trạng chảy máu chân răng khi niềng răng thì có thể do những nguyên nhân sau:

Niềng răng sai kỹ thuật: Niềng răng muốn đạt kết quả thẩm mỹ cao cũng như đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện thì đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao. Việc niềng răng không đúng kỹ thuật, đánh giá sai tình trạng sai lệch, sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ gây ra tình trạng chảy máu chân răng vì răng phải chịu một lực tác động quá đột ngột. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ khiến răng bị lung lay và gây ra những hậu quả nghiêm trọng khác.

Bệnh lý răng miệng: Trước khi thực hiện niềng răng, bác sĩ phải kiểm tra xem bạn có mắc phải bệnh lý răng miệng nào không, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì đó có thể là nguyên nhân xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng. Hoặc trong quá trình đeo mắc cài, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng làm chân răng bị chảy máu.

Xử lý chảy máu chân răng khi niềng răng đúng cách 2
Niềng răng an toàn tại nha khoa uy tín

Xử lý chảy máu chân răng khi niềng răng đúng cách


Chảy máu chân răng khi niềng răng nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, không những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Chính vì vậy, khi gặp phải tình trạng này bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không hiệu quả.

Nếu nguyên nhân chảy máu chân răng do thực hiện niềng răng dai kỹ thuật thì bác sĩ sẽ tháo hệ thống khí cụ niềng răng ra. Sau đó, tiến hành kiểm tra, đánh giá lại tình trạng sai lệch, hướng dịch chuyển và điều chỉnh lại lực kéo sao cho phù hợp để có hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Nếu chảy máu chân răng do bệnh lý răng miệng thì cần phải tháo mắc cài, điều trị dứt điểm các bệnh lý, chờ hồi phục rồi mới tiếp tục thực hiện niềng răng.

Để ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng khi niềng răng, bạn nên thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Ngoài ra, hãy chú ý đến chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng trong quá trình niềng răng.

TG: VT
 
Top