Phương pháp bọc răng sứ để phục hồi lại những răng bị khuyết điểm và lấy lại nét đẹp cho hàm răng đã không còn mấy xa lạ với nhiều người. Nhưng việc bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay, bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền là một câu hỏi lớn đối với một số người có nhu cầu làm răng thẩm mỹ. Hãy cùng nghe ý kiến của các chuyên gia nha khoa.

Bọc răng sứ có mấy loại hiện nay?
Bọc răng sứ có mấy loại hiện nay?


Bọc răng sứ khi nào?


Bọc răng sứ là gì phù hợp với những trường hợp nào, bởi không phải cứ răng xấu thì đều có thể bọc sứ được. Bác sĩ sẽ thăm khám tùy tình trạng cụ thể của từng khách hàng, mức độ khiếm khuyết trên răng gặp phải để tư vấn cho giải pháp tốt nhất. Thông tin nha khoa có nên bọc răng sứ không bạn nên tìm hiểu. Bọc răng sứ thường được áp dụng với một số trường hợp sau:

- Răng bị sâu, viêm tủy bị vỡ lớn.

- Răng thưa, hở kẽ, răng lệch lạc, răng hô móm ở mức độ nhẹ.

- Răng bị nhiễm màu mà khi áp dụng tẩy trắng răng lại không mang hiệu quả.

- Bị mất một hoặc nhiều răng, bác sĩ chỉ định phục hình lại răng bằng cầu răng sứ. 

Bọc răng sứ có mấy loại? Bọc răng sứ được nhiều người lựa chọn bởi nó giúp tái tạo, khôi phục cấu trúc của răng về hình dáng, kích thước và màu sắc. Bên cạnh đó, c hất liệu sứ nha khoa có màu sắc như răng thật nên trong các trường hợp răng bị nhiễm màu nặng sẽ có tác dụng che giấu khuyết điểm hoàn hảo, đồng thời còn mang đến cho khách hàng hàm răng đều.

Bọc răng sứ có mấy loại hiện nay?

Răng sứ kim loại titan

Là loại răng sứ tốt nhất được cấu tạo từ 2 lớp, lớp ngoài được phủ một lơp sứ còn lớp sườn bên trong được làm bằng hợp kim titan. Titan là chất liệu lành tính với cơ thể nên không gây kích ứng khi ở trong khoang miệng. 

Loại sứ này có độ cứng gấp 2 lần răng thật, bề mặt bóng và có chi phí thực hiện thấp. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxy hóa bởi môi trường axit trong khoang miệng, gây đen viền nướu buộc người bệnh phải thực hiện phục hình lại răng. 


Răng toàn sứ Cercon


Là một trong những loại răng sứ được sử dụng khá phổ biến. Đây là loại răng sứ cả phần sườn bên trong lẫn phần bên ngoài đều được làm bằng sứ, đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ lẫn chất lượng răng. Ưu điểm nổi trội của loại sứ này là có tính tương thích sinh học cao, độ cứng hơn hẳn răng titan và không gây đen viền nướu. 


Răng sứ venus


Bọc răng sứ có mấy loại không thể thiếu sứ venus, đây là thế hệ răng sứ mới nhất, được cấu tạo từ 100% phôi vật liệu có xuất xứ từ tập đoàn nổi tiếng của Đức. Độ tương thích sinh học cao, không gây nên hiện tượng đen viền nướu sau thời gian dài sử dụng, giá thành vừa phải nhưng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, độ cứng của răng sứ venus lại không cao, màu sắc không trắng sáng và cần phải mài răng thật với tỉ lệ nhiều hơn nên sẽ cần bác sĩ giỏi mới thực hiện được. 

Bên cạnh những loại răng sứ kể trên, hiện nay vẫn có một số loại răng sứ cũng có ưu điểm rất tốt như răng sứ emax, răng sứ ceramill, mặt dán sứ veneer. Tùy vào nhu cầu của người bệnh mà sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể bọc răng sứ có mấy loại.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top