Nhiều khách hàng muốn làm răng sứ nhưng còn băn khoăn có nên bọc răng sứ không hay có an toàn không. Với vẻ đẹp thẩm mỹ cao, bọc răng sứ hiện nay được rất nhiều người áp dụng để có bộ răng đẹp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề bọc răng sứ hiện nay.

Hôi miệng sau bọc răng sứ do đâu?

Khi phát sinh hôi miệng, trước tiên bạn hãy kiểm tra những chiếc răng bọc sứ, chúng có thể xuất hiện những vết nứt hoặc những rãnh sần sùi làm thức ăn, vi khuẩn bám vào dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Nếu khi bạn bị mất răng và tiến hành bắc cầu răng sứ, trong khi thực hiện các bác sĩ không đúng kỹ thuật, gây hở nhịp, làm cho thức ăn dễ bị bám vào cùi răng thật, việc vệ sinh khó khăn, từ đây sẽ hình thành mùi hôi. Tương tự như hai trường hợp trên, răng sứ không ôm khít sát vào chân răng, khi ăn thức ăn và vi khuẩn vướng vào bên trong, nếu bạn vệ sinh răng miệng không kỹ hoặc thức ăn bám sâu vào bên trong lâu ngày phân hủy sẽ gây ra tình trạng hôi miệng.


Bên cạnh đó, bọc răng sứ có bị hôi miệng khôngcòn phải kể đến chất liệu của răng sứ bạn chọn. Đối với các loại răng sứ bằng kim loại, sau một thời gian sử dụng, dưới sự tác động của môi trường trong khoang miệng răng sứ kim loại dễ bị oxi hóa, từ đó sẽ gây kích ứng cho răng thật và nướu, tạo ra mùi khó chịu cho răng miệng.

Một nguyên nhân khác cần lưu ý đó là người làm răng đã mắc bệnh hôi miệng từ trước, nhưng sau khi bọc răng sứ mới phát hiện ra. Thì đây hoàn toàn không phải răng sứlà nguyên nhân gây hôi miệng cho người làm răng.

Mách bạn cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ titan

Bọc răng sứ Titan sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn với hàm răng đẹp của mình, tuy nhiên cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ vẫn chưa được nhiều người chú ý. Lưu ý một số cách chăm sóc để bạn có thể giữ gìn răng của mình được bền lâu theo thời gian.

Răng sứ Titan sau khi bọc sứ cần được vệ sinh, chăm sóc như răng thật: Sử dụng bàn chải mềm để chải răng, chải răng sau khi ăn hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ; có thể dùng chỉ nha khoa để nhẹ nhàng làm sạch các thức ăn còn sót bám ở kẽ răng. Đồng thời cũng nên sử dụng nước súc miệng với một hàm lượng vừa đủ để làm sạch khoang miệng. Phương pháp trồng răng giả hết bao nhiêu tiền hiện nay?


Chế độ ăn uống cũng là một điều cần được lưu ý: Khi ăn uống bạn không nên ăn các đồ ăn quá cứng, dai và nên nhai với lực cân bằng để tránh làm bể sứ. Khi ăn nhai, bạn nên tập nhai bằng hai bên hàm, chính hoạt động nhai mà các răng có thể tự làm sạch cho nhau. Nếu bạn chỉ nhai một bên hàm, mảng bám sẽ dễ tích tụ, dễ gây hư hại đến răng và có thể làm lệch hàm.

Định kỳ 6 tháng/lần đến các cơ sở nha khoa kiểm tra răng miệng và cạo vôi răng để giảm các bệnh về răng, bác sĩ sẽ kiểm tra xem độ khít sát viền răng sứ titan và cùi răng thật, viền nướu có bị sưng tấy hay không.
 
Top