Mọc răng khôn nên và không nên ăn gì là vấn đề mà mọi người cần hiểu rõ để có thể hỗ trợ quá trình lành thương sau nhổ răng nhanh chóng hơn. 

Mọc răng khôn kiêng ăn gì?

Mọc răng khôn không được ăn gì để giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và nướu luôn khỏe mạnh, bạn nên: 

- Để không khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn bạn nên hạn chế tới mức tối đa những món ăn có vị cay, chua, nóng… và các thức ăn có thể gây nên tình trạng phù nề như xôi, thịt gà. Nhổ răng khôn xong bọc răng sứ zirconia có được không?

- Trong giai đoạn này, bạn nên kiêng hoặc tránh tuyệt đối những thực phẩm cứng, dai hoặc có tính bám dính cao răng phải hoạt động nhiều, gây ra áp lực tới phần xương hàm cũng như nướu. 

- Hạn chế sử dụng các thức uống có cồn, ga, caffein như rượu, bia khi mọc răng khôn. 
Mọc răng khôn kiêng ăn gì

Mọc răng khôn nên ăn gì? 

Trong thời gian mọc răng, người bệnh cần vệ sinh răng miệng kỹ hơn, chú ý đến việc ăn uống để đảm bảo không gây tổn thương vị trí răng khôn đang mọc. Bên cạnh mọc răng khôn không được ăn gì bạn cũng nên bổ sung thêm một số dưỡng chất có lợi cho sức khỏe răng miệng như: 

- Những loại thực phẩm dạng mềm, lỏng: Trong thời gian đang mọc răng khôn, những món ăn mềm như cháo, súp… sẽ giúp bạn dễ nuốt hơn vì không đòi hỏi cung hàm phải hoạt động quá nhiều. Hơn nữa cháo là món ăn bổ sung tinh bột thay cho cơm trong giai đoạn này tốt nhất. Nếu cần, bạn cũng có thể xay hoặc nghiền nhỏ các loại thực phẩm ưa thích ra để ăn. 

- Bổ sung thêm nhiều rau xanh: Bạn có thể bổ sung một số loại rau củ như cà rốt, khoai lang… đây là loại thực phẩm rất tốt cho quá trình giảm đau, lành thương. Bạn có thể chế biến chúng thành các loại sinh tố hay nước ép để sử dụng hiệu quả và cơ thể hấp thụ tốt hơn. 

- Sử dụng sữa và các chế phẩm về sữa: Ăn uống trong giai đoạn mọc răng khôn rất khó khăn nên các chế phẩm từ sữa, sữa chua, sữa đậu nành… rất tốt cho răng nướu, có thể giúp giảm đau hiệu quả, đồng thời bổ sung thêm nhiều canxi và protein giúp răng chắc khỏe, giảm sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại. 

Thông thường những cơn đau khi mọc răng khôn sẽ tái phát theo từng đợt, thường chỉ kéo dài khoảng 1 tuần. Nhiều trường hợp đau nhiều hơn, xuất hiện hạch ở má, viêm hong… Bạn cần lưu ý các triệu chứng này để thăm khám điều trị sớm, các bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn giảm đau nhanh chóng nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top