Bạn có thể cải thiện tình trạng răng cửa bị lệch bằng các biện pháp chuyên khoa. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, đừng ngần ngại, hãy đến nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phục hình phù hợp, thường là niềng răng, bọc răng sứ và phẫu thuật chỉnh hình răng. Vậy niềng răng invisalign có tốt không hãy tìm hiểu ngay nhé!

Răng cửa bị hô niềng có được không?

Niềng răng là phương pháp sử dụng lực từ các khí cụ chỉnh nha tác động đến chân răng giúp răng dịch chuyển về vị trí như mong muốn. Phương pháp này không chỉ sắp xếp lại các răng trên cung hàm vào vị trí chuẩn mà còn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.


Răng hô là tình trạng răng hàm trên vượt ra ngoài răng hàm dưới nhiều. Nếu không điều trị sớm, niềng răng trẻ em bao nhiêu tiền tình trạng này không chỉ gây ra nhiều vấn đề: ăn uống khó khăn, ảnh hưởng phát âm, ảnh hưởng cấu trúc hàm răng mà còn phát vỡ cấu trúc gương mặt, khiến gương mặt mất cân đối và xấu xí hơn. Niềng răng là giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng hô răng.

Thông thường, niềng răng được thực hiện ở cả hàm, thậm chí là ở cả 2 hàm để cho hiệu quả tốt. Tuy nhiên cũng có trường hợp niềng răng 1 hàm bởi hàm còn lại không có vấn đề gì và đang ở vị trí chuẩn theo kế hoạch niềng răng. Tuy nhiên ít có trường hợp chỉ niềng 2 răng cửa bởi để có hiệu quả tốt, khắc phục hô và đem lại hàm răng đẹp cần can thiệp nhiều răng trên hàm.

Niềng răng mất bao lâu thì có kết quả?

Trên thực tế, chỉnh nha sẽ đạt được hiệu quả cao nhất ở lứa tuổi 8 – 16 tuổi bởi lúc này cấu trúc răng và xương hàm có thể tác động được bằng những khí cụ tiền chỉnh nha để giúp hài hòa gương mặt và giúp sắp răng về vị trí chuẩn trên cung hàm.

Đối với người trưởng thành thì một quy trình niềng răng sẽ diễn ra trong khoảng từ 12 – 24 tháng hoặc có thể lâu hơn. Chính vì vậy, bạn nên thu xếp thời gian để đến nha khoa, bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể trong trường hợp của bạn.


Niềng răng nhanh nhất để điều chỉnh khớp cắn về đúng vị trí thì còn tùy thuộc vào mức độ lệch lạc của răng nhưng trung bình sẽ mất khoảng 6- 9 tháng. Đây là thời gian răng niềng có thể đạt được tính thẩm mỹ cao nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top