Trám răng cửa bị thưa là phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người áp dụng hiện nay để có được hàm răng đều đặn với chi phí thực hiện thấp. Vậy trám răng cửa thưa được thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết dưới đây.

Trám răng cửa bị thưa - Quy trình thực hiện đơn giản 1
Răng thưa gây mất thẩm mỹ*

Trám răng cửa bị thưa có hiệu quả không?

Trám răng là một kỹ thuật nha khoa, niềng răng có hết móm không sử dụng loại vật liệu trám thẩm mỹ, hay còn gọi là Composite để trám bít khoảng cách giữa các răng, làm cho răng khít sát lại, nâng cao tính thẩm mỹ cho răng. Composite là vật liệu nha khoa có tính thẩm mỹ cao, màu sắc tương đồng với răng thật.

Phương pháp trám răng được áp dụng trong các trường hợp răng vỡ mẻ, điều trị răng sâu và răng thưa. Đối với trường hợp răng thưa, tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả. Không phải trường hợp răng thưa nào cũng có thể áp dụng trám răng.

Trám răng chỉ đem lại hiệu quả trong các trường hợp răng thưa ở mức độ nhẹ, khoảng cách giữa các răng không quá xa. Còn đối với những trường hợp răn thưa ở mức độ nặng, khoảng cách giữa các răng quá xa thì trám răng không phải là giải pháp phù hợp, mà nên bọc răng sứ hoặc niềng răng để có hiệu quả tốt nhất.

Trám răng cửa bị thưa - Quy trình thực hiện đơn giản


Tất cả các phương pháp phục hình thẩm mỹ răng muốn đạt được hiệu quả cao nhất đều phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, trám răng cũng vậy. Quy trình trám răng cửa bị thưa diễn ra như sau.

Trám răng cửa bị thưa - Quy trình thực hiện đơn giản 2
Trám răng thưa tại nha khoa*

Thăm khám và tư vấn


Bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, mức độ răng thưa, xem răng có mắc bệnh lý răng miệng không. Tư vấn loại vật liệu trám răng phù hợp, có tính thẩm mỹ cao.

Vệ sinh răng miệng


Để tránh tình trạng nhiễm trùng sau khi trám răng, cần vệ sinh khoang miệng thật sạch, sát trùng vị trí răng cần trám.

Tiến hành trám răng


Tại vùng răng trám, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để giảm tình trạng đau nhức. Tạo hình xoang trám, đưa vật liệu lên vùng cần trám và thực hiện trám răng. Răng cần trám phải được cách ly với nướu, môi và khoang miệng bởi nướu cao su. Mỗi ca thực hiện trám răng, tùy theo số răng trám mà thời gian sẽ khác nhau. Sau khi trám răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống để răng trám duy trì được lâu và đảm bảo được sức khỏe cho bạn.

Muốn biết trám răng cửa bị thưa có hiệu quả trong trường hợp của bạn, bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra mức độ răng thưa và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

TG: VT
 
Top