Tẩy vôi răng bằng baking soda là phương pháp được nhiều người áp dụng hiệu quả tại nhà. Vôi răng là nguyên nhân gây ra các bệnh về nướu và hậu quả có thể gây mất răng. Hãy cùng tìm hiểu có nên đi niềng răng không về cách lấy vôi răng bằng baking soda qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tẩy vôi răng bằng baking soda 1
Lấy vôi răng tại nhà với baking soda*

Có nên tẩy vôi răng bằng baking soda?


Baking soda là loại nguyên liệu rất dễ tìm kiếm và được nhiều người sử dụng để loại bỏ vôi răng, vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên việc sử dụng baking soda không đúng cách sẽ gây hại cho răng, gây ra các tổn thương vĩnh viễn cho men răng và lợi, khiến răng mau xỉn màu gây hỏng men răng.

Những mảng bám vôi răng tích tụ lâu ngày trên răng rất khó để loại bỏ, các phương pháp lấy vôi răng tại nhà sẽ chỉ mang lại hiệu quả trong các trường hợp mảng bám vôi răng ít, mới hình thành. Còn những trường hợp vôi răng đã hình thành lâu thì rất khó để loại bỏ. 

Hướng dẫn tẩy vôi răng bằng baking soda


Baking soda hay còn gọi là bột nở là một trong những giải pháp hiệu quả nhất không chỉ làm trắng răng mà còn giúp loại bỏ cao răng hiệu quả. Tẩy vôi răng bằng baking soda được thực hiện khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo cách sau.

Trộn đều hỗn hợp gồm 1/2 muỗng baking soda với một chút nước ấm, cho hỗn hợp lên bàn chải đánh răng và chải đều lên các bề mặt của răng, chú ý đến các vị trí có vôi răng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp baking soda với bột vỏ cam để chải răng. Lưu ý, với những phương pháp này thì bạn chỉ nên áp dụng 2- 3 lần/ tuần để tránh làm ảnh hưởng đến men răng.

Hướng dẫn tẩy vôi răng bằng baking soda 2
Lấy vôi răng hiệu quả tại nha khoa*
Cách tẩy vôi răng tại nhà tuy tiết kiệm được chi phí nhưng không đem lại hiệu quả cao và nếu thực hiện không đúng cách sẽ gây hại cho nướu răng. Để lấy vôi răng an toàn và hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, ứng dụng công nghệ lấy vôi răng hiện đại, hiệu quả và nhanh chóng. 

Chi phí lấy vôi răng tại các nha khoa không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Trên đây là tẩy vôi răng bằng baking soda, hy vọng sẽ giúp bạn biết được tầm quan trọng của việc lấy vôi răng và tìm ra được phương pháp loại bỏ vôi răng tốt nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top