Chăm sóc da đặc biệt quan trọng đối với những người quan tâm đến cơ thể của mình. Việc chăm sóc da hợp lí có thể cải thiện vẻ ngoài của bạn cũng như giữ cho da luôn ở trong tình trạng tốt, giúp bạn trẻ lâu hơn.
>> Có thể bạn chưa biết răng sứ không kim loại đạt thẩm mỹ rất cao
Rửa sạch mặt
Trước khi đi ngủ, bạn đừng quên rửa mặt thật sạch nhé!. Điều này sẽ giúp làm sạch những bụi bẩn trên da, tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắt khi không được làm sạch, dễ gây ra mụn.

Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, nên ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên thường lành tính và tốt cho da.

Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng nước hoa hồng hoặc gel dưỡng ẩm để da được thư giãn và khỏe mạnh hơn.

Dưỡng ẩm cho da
Với những làn da khô thường dễ xuất hiện nếp nhăn và nhanh bị lão hóa hơn bình thường. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên thực hiện dưỡng ẩm cho da, vừa giúp tránh tình trạng da khô vừa giúp các dưỡng chất dưỡng da có cơ hội thẩm thấu sâu vào bên trong và chăm sóc da tối ưu.

Tẩy trang
Đây là bước không thể thiếu trước khi bạn lên gường ngủ. Những lớp trang điểm nếu không được làm sạch sẽ làm bít lỗ chân lông, dễ gây ra mụn và làm bề mặt da sần sùi.

Bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng dành cho da và rửa mặt thật sạch sau khi đã tẩy trang.

Đắp mặt nạ
Song song bên cạnh việc làm sạch, bôi kem dưỡng da thì bạn cũng nên đắp mặt nạ khoảng 2 lần/ tuần để da được làm sạch và được bổ sung những dưỡng chất cần thiết.

Chăm sóc da vào ban đêm

Massage
Thực hiện massage mặt khoảng 10 phút trước khi đi ngủ là thao tác rất đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ. Thao tác này giúp da khỏe mạnh, tránh được các yếu tố lão hóa.

Bạn hãy vuốt nhẹ từ cằm sau đó lên gương mặt, quanh phần gò má rồi vuốt nhẹ cổ từ trên xuống dưới. Kế tiếp dùng 2 ngón tay gõ nhẹ quanh vùng mắt và tiến tới vùng thái dương.

>>Bí quyết làm đẹp hiệu quả: cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất


Vệ sinh chăn gối
Điều này ít ai để ý tới nhưng thật sự chúng có những ảnh hưởng nhất định đến làn da của bạn. Chăn gối là môi trường ẩn chứa của vi khuẩn nên nếu bạn không làm sạch chúng thường xuyên, làn da sẽ bị tác động ngày càng xấu, thậm chí là mắc các bệnh dị ứng, viêm da.

Sử dụng nước hoa hồng
Sau khi rửa mặt, bạn cần cân bằng lại độ pH của da, và Toner (Nước Hoa Hồng) sẽ đảm nhận chức năng đó. Toner của các hãng mỹ phẩm Âu Mỹ thường kiêm cả tác dụng làm sạch nên thường chứa cồn. Nhưng toner của Hàn thường dịu nhẹ và alcohol-free (không cồn). Độ pH của da được cân bằng sẽ giúp chống nhiễm khuẩn và giúp các sản phẩm dưỡng da sau đó hoạt động hiệu quả hơn.

Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ không chỉ giúp lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn. Thường xuyên thức khuya, ngủ ít sẽ khiến làn da bị xỉn màu, quầng thâm mắt, nổi mụn…Vì vậy, bạn nên cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày nhé!

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top