Răng hô một trong những bệnh răng miệng thường gặp nhất ở rất nhiều bệnh nhân ngày nay. Răng hô là chiếc răng ở hàm trên bị chìa ra che phủ hàm dưới khiến bạn không thể khép môi lại được. Vậy niềng răng hô có phải nhổ răng không? tẩy trắng răng sau sinh có được không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng hô không nhổ răng
Niềng răng hô không nhổ răng


Một số loại hình niềng răng phổ biến

Răng hô có nhiều kiểu nhau. Kiểu hô thường gặp nhất là răng chìa ra phía trước. Một kiểu hô khác cũng rất dễ nhận biết là hô hai hàm. Khi bị hô hai hàm mức độ hô sẽ khá nhiều, môi bị căng và không thể khép lại tự nhiên. Cung hàm hẹp làm nổi bật các răng cửa và khiến các răng này chìa ra trước cũng là một kiểu hô khác. Một kiểu hô khác tương đối khó nhận thấy là môi căng và hàm dưới lùi.

>>Chăm sóc làm đẹp: massage da mặt bằng dầu dừa có tốt không?

Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Tùy vào từng trường hợp sau khi thăm khám mà nha sĩ sẽ tư vấn cho bạn có cần phải nhổ răng hay không, với một số trường hợp, sẽ không cần nhổ răng mà chỉ cần mài nhẵn một chút là có thể niềng răng. Do đó, cần thăm khám trước khi niềng răng để nha sĩ có phân tích cụ thể và chuẩn xác.

Một số trường hợp cần nhổ răng khi niềng răng hô:

Trường hợp bị hô nặng: Trong trường hợp này, nhổ răng là điều tất nhiên để giúp cho quá trình niềng răng đạt được hiệu quả nhất định.

Trên hàm thiếu khoảng trống: Trường hợp này thường xuất hiện trên răng hàm của người trưởng thành. Với người trưởng thành, xương hàm đã phát triển ổn định, chắc chắn, không còn chỗ trống để dịch chuyển răng trong quá trình niềng răng. Do đó, cần nhổ răng để tạo khoảng trống như bạn đã tìm hiểu.

Trên đây là một số trường hợp phổ biến. Nếu như bạn muốn biết trường hợp của bản thân có nhổ răng không thì nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa để thăm khám, chụp X-quang để theo dõi. Từ đó, nha sĩ sẽ cho bạn lời khuyên thích hợp.

Thực hiện niềng răng hô giá bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng hô còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời gian điều trị, loại hình dịch vụ và mức độ hô răng của bạn. Tuy nhiên, mức giá tham khảo cho bạn vào khoảng 15 triệu trở lên. Bạn cũng cần đến trung tâm nha khoa để được tư vấn mức giá cụ thể cho trường hợp của bản thân.

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã nắm được niềng răng hô có phải nhổ răng không. Cảm ơn đã theo dõi, chúc bạn sớm sở hữu hàm răng chắc khỏe thẳng đều cùng nụ cười tự tin.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top