Vì rất nhiều lý do mà số người bất hạnh sở hữu hàm răng khiếm khuyết luôn luôn đông đảo hơn rất nhiều so với người có một hàm răng đẹp. Một trong các trường hợp răng khiếm khuyết gây ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt là hàm móm. Niềng răng móm là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục khuyết điểm móm, mang lại cho bạn hàm răng đều đặn hơn. Cùng tìm hiểu về phương pháp này cũng như tìm hiểu cạo vôi răng có đau không.



Một số ưu điểm niềng răng móm mang lại
Một số ưu điểm niềng răng móm mang lại


Phương pháp niềng răng móm


Răng móm là tình trạng ngược lại với răng hô khi hàm trên lại bị thụt lùi vào bên trong gây nên móm. Răng móm cũng gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và nụ cười cũng như gây nên những khó khăn trong vấn đề vệ sinh răng miệng và khớp cắn.

Niềng răng móm phương pháp nắn chỉnh và sắp xếp lại các răng với sự điều chỉnh của lực của mắc cài hay khay niềng răng giúp khắc phục khuyết điểm răng hô móm và cải thiện tính thẩm mỹ, ăn nhai cho bộ nhá. Đối với những trường hợp móm do răng thì niềng răng là giải pháp được lựa chọn cho kết quả cao, mang tính bền vững, duy trì và bảo vệ được mô răng thật.


Một số ưu điểm niềng răng móm mang lại

Nắn chỉnh răng cho kết quả cao: Các răng bị móm được nắn chỉnh lại dưới lực điều chỉnh của các mắc cài tạo nên kết quả cao mà không phải làm tổn hại men răng và đồng thời có sự cân đối giữa khớp cắn giữa hai hàm, răng hàm trên được đẩy ra và hàm dưới đẩy vào.

Tăng thẩm mỹ: Khi bị móm bạn không thể đứng trước một người mà tự tin cười lớn, nhưng sau khi niềng răng cho răng bị móm thì ngược lại với hàm răng đã đều đẹp hơn trước nhiều lần.

Cải thiện khả năng ăn nhai: Khớp cắn, sự tiếp xúc của hai hàm trên dưới khá tốt là điều kiện để cải thiện chức năng ăn nhai, tăng lực nhai và nghiền nát thức ăn dễ dàng hơn.


Quy trình niềng răng móm đạt chuẩn

Bước 1: Đây là bước đầu tiên trong quy trình niềng răng móm bạn được bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, đưa ra giải pháp, tư vấn sử dụng loại mắc cài niềng phù hợp cho khách hàng.

Bước 2: Chụp phim bằng thiết bị chụp CBCT OP300 cho ra hình ảnh chuẩn xác về cấu trúc xương răng từ đó bác sĩ có thể chẩn đoán, đánh giá được chính xác mức độ móm và có những tính toán chi tiết cho liệu trình niềng.

Bước 3: Các thông số chế tạo mắc cài có được nhờ lấy dấu răng và thiết kễ mẫu thạch cao trong quy trình niềng răng móm cho kích thước mắc cài niềng phù hợp.

Bước 4: Vệ sinh răng miệng, tiến hành gắn mắc cài lên vị trí từng răng và đặt dây cung, cố định bằng dây chun nha khoa.

>>Bạn có thể quan tâm: làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top