Nghiện cà phê ảnh hưởng rất xấu đến sức khoẻ. Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ bạn cần giảm lượng cà phê hàng ngày.

Dấu hiệu cho thấy bạn uống cà phê quá nhiều

Nếu thấy xuất hiện một trong những dấu hiệu dưới đây rất có thể bạn đã sử dụng quá nhiều cà phê, bạn nên giảm giảm bớt lượng cà phê mình tiêu thụ.

Gây cảm giác lo lắng, bồn chồn

Cà phê là loại thức uống có thể gây kích thích hệ thần kinh trung ương, ức chế hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh adenosine, là cách giúp an thần tự nhiên…Bên cạnh đó, chúng cũng làm tăng nồng độ adrenaline, dopamine và glutamate…gây ra triệu chứng tăng nhịp tim, khiến bạn có cảm giác lo lắng, bồn chồn, bất an và tâm trạng dễ bị kích động. Bạn có thể quan tâm: cách giảm cân hiệu quả


Dấu hiệu cho thấy bạn uống cà phê quá nhiều

Đi tiểu nhiều lần
Ít ai biết rằng, cà phê cũng có tác dụng lợi tiểu. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cà phê quá nhiều thì có thể bạn sẽ phải “ghé thăm” nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày. Vì vậy, bạn nên ăn nhẹ trước khi uống cà phê nhé.

Gây mệt mỏi
Sau khi uống, cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn nhờ tác dụng của caffeine trong máu. Tuy nhiên, khi lượng caffeine này giảm đi, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy ệt mỏi. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn. Vì vậy, bạn cần ăn một chút gì đó để nạp năng lượng cho cơ thể khi uống cà phê.

Gây khó ngủ
Mất ngủ là dấu hiệu báo hiệu bạn đã uống quá nhiều cà phê. Ngay cả khi bạn thề thốt rằng cà phê không có ảnh hưởng gì, thức uống ngon miệng này vẫn có thể tàn phá chu kỳ giấc ngủ.

Theo Mayo Clinic, cà phê có thể duy trì ở trong hệ thống cơ thể chúng ta 14 giờ, tăng số lần phải thức giấc trong đêm và giảm tổng thời gian ngủ. Để giải quyết vấn đề này, hãy thử uống cốc cà phê cuối cùng muộn nhất là trước buổi trưa.

Gây ra tình trạng co giật mắt
Caffeine có trong cà phê là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến mắt co giật liên tục. Bởi caffeine có tác dụng kích thích các chất dẫn truyền thần kinh trong não như serotonin và noradrenalin, ảnh hưởng đến khả năng phản ứng của cơ bắp và dây thần kinh, dẫn đến tình trạng trên.

Tin làm đẹp khác: phương pháp giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều cà phê trong một khoảng thời gian lâu dài (uống quá 500 mg caffein hàng ngày hoặc tương đương 5 cốc cà phê), bạn có thể trải qua các triệu chứng “thiếu cà phê” bao gồm nhức đầu và mệt mỏi.

Từ từ giảm lượng cà phê tiêu thụ - và xem xét thêm các nguồn gây ra tình trạng trên như thuốc đau đầu, trà, soda và thức uống tăng lực.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top